กทม. รับปาก ฟื้นฟูต้นไม้ที่เสียหายจากขุดลอกคลอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร รับปากจะฟื้นฟูต้นไม้ที่เสียหายจากการขุดลอกคูคลองภายในหมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร หลังเกิดความผิดพลาดในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้ต้นไม้เสียหาย โดยเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นถูกแชร์กันในโลกออนไลน์ ซึ่งกลุ่มจตุจักรโมเดลมองว่า กทม.ทำลายทัศนียภาพเมือง

วันนี้ (20 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นมะขาม 3 ต้นริมคลองภายในหมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร อยู่ในสภาพเสียหายจากการถูกรถแบ็คโฮทำลาย หลังสำนักงานระบายน้ำ กรุงเทพมหานครเข้ามาขุดลอกคลองดังกล่าวทำให้กลุ่มจตุจักรโมเดลที่พยายามรณรงค์ ให้อนุรักษ์ต้นไม้ในเมืองไว้ออกมาแสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊คว่า การทำงานของกรุงเทพมหานครทำลายต้นไม้ให้เสียหายขัดกลับแนวทางที่กลุ่มกำลังพยายามทำโดยเป็นการทำงานที่ไม่มีผู้เชี่ยวชาญด้านต้นไม้ หรือรุกขกรเข้ามาดูแล อย่างที่เคยเกิดขึ้นในหลายเขตก่อนหน้านี้

ขณะที่ กทม.และชาวบ้านบางส่วน ออกมาระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นของหมู่บ้านซึ่งทางหมู่บ้านมีความเห็นร่วมกันให้ทาง กทม.เข้ามาขุดลอกคลอง เบื้องต้นตกลงกันว่าให้กระทบกับต้นไม้น้อยที่สุดแต่เมื่อต้นไม้ได้รับเสียหาย ทางกทม.ยินดีที่จะฟื้นฟูให้ด้วยการปลูกต้นไม้ทดแทนและจะระมัดระวังในการขุดลอกคลองไม่ให้กระทบกับต้นไม้เพิ่มเติม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ