กรมอุตุฯ ชี้ "ฝนถล่ม" ถึงสิ้นเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนไทยอาจมีฝนตกจนถึงสิ้นเดือนนี้ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่หลายพื้นที่ทั่วไทยเจอผลกระทบจากฝนตก

วันนี้ (28 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดกระบี่หลังากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้ต้นลานอายุกว่า30 ปี สูงกว่า 20 เมตร ภายในวัดแก้วโกรวารามพระอารามหลวง อำเภอเมือง หักโค่นลงมาทับรถเก๋งชาวบ้านที่มาทำบุญ พังยับทั้งคันขณะเจ้าของรถขับมาจอดได้เพียง 10 นาที ก่อนเข้าไปทำบุญที่โบสถ์ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บส่วนสาเหตุคาดว่าต้นลานอายุมากและลำต้นผุประกอบกับช่วงนี้ฝนตกทำให้เกิดการอุ้มน้ำแล้วหักโค่นลงมา

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น ฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนวานนี้ ทำให้ถนนแทบทุกสายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และถนนมิตรภาพ เกิดน้ำท่วมขังส่งผลให้การจราจรติดขัดและรถยนต์บางคันเครื่องยนต์ดับเนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำได้ทันเจ้าหน้าที่จึงเร่งระบายน้ำแล้วคลี่คลายการจราจร

เช่นเดียวกับที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝนที่ตกลงมาทำให้น้ำท่วมซอยบริเวณถนนศรีสรรเพชร หน้าชุมชนป่าตองส่วนสาเหตุที่น้ำท่วมนั้นเกิดจากมีเศษขยะอุดตันน้ำจึงลงไปในท่อระบายน้ำไม่ได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลจึงเข้าเก็บเศษขยะเพื่อระบายน้ำ

ขณะที่จังหวัดพิจิตร จากฝนที่ตกลงมาทางตอนเหนือของประเทศ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำน่าน ที่ไหลผ่าน อำเภอเมืองพิจิตร ตะพานหิน และ บางมูลนาก มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น มีสีขุ่นแดง เศษวัชพืช เช่นผักตบชวา ไหลมากับกระแสน้ำจำนวนมาก ขณะที่ระดับน้ำที่เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้รับเหมาก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งบริเวณหน้าวัดท่าหลวง ต้องเร่งก่อสร้างตลิ่งป้องกันดินสไลด์

แต่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ผลดีจากฝนที่ตกลงมา นอกจากจะบรรเทาภัยแล้ง น้ำเขื่อนเพิ่มระดับขึ้น อากาศเย็นลง ยังส่งให้มีอาหารตามธรรมชาติเกิดขึ้น ซึ่งชาวบ้าน ได้ออกหาจับสัตว์น้ำตามท้องนาด้วยความดีใจ ที่ได้อาหารทำกินในครัวเรือน ลดภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ว่าตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือน ประเทศไทยอาจจะมีฝนตกต่อเนื่อง ฝนตกหนักบางแห่ง และฝนตกหนักมาก ในฝั่งตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดนครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และศรีสะเกษ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนกลางจึงทำให้ยังมีฝนตกหนักได้ในบริเวณนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ