ผู้ค้าปากคลองตลาด วอน กทม. ผ่อนผันขยายเวลาจัดระเบียบ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นวันที่ 3 ของการจัดระเบียบทางเท้าที่บริเวณปากคลองตลาด ในวันนี้มีกลุ่มผู้ค้าเริ่มออกมาจัดเตรียมสินค้ากันบ้างแล้ว พร้อมขอร้องให้ทาง กทม. ผ่อนผันขยายเวลาในการจัดระเบียบออกไปก่อน

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังคงมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบางกลุ่ม ออกมาขายดอกไม้หน้าร้านค้าตามปกติ โดยกลุ่มผู้ค้าอ้างว่าตั้งแต่มีการจัดระเบียบทางเท้าเกิดขึ้นทำให้ขาดทุนหลายหมื่นบาทต่อวัน ซึ่งจากการที่ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ค้าที่ปากคลองตลาด หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากจะให้ทางกรุงเทพมหานครยืดระยะเวลาไปอีกหน่อย

โดยให้เหตุผลว่าพวกเขาต้องแบกรับความเสี่ยงหลังจากนี้ โดยเฉพาะต้นทุนค่าใช้จ่ายที่อาจต้องเพิ่มขึ้นเดือนละไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ซึ่งขนาดนี้ขาดทุนไปแล้ว 100,000 บาท ขณะที่ประชาชนที่มาซื้อดอกไม้ให้ความเห็นว่า การจัดระเบียบทางเท้าช่วยให้สะดวกมากขึ้นเมื่อเดินซื้อดอกไม้ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน

ขณะที่ เจ้าหน้าเทศกิจบอกกับทีมข่าวว่า หากวันนี้มีผู้ค้าฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะเข้าจับกุมทันนี้ เนื่องจากได้มีการแจ้งไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยจะดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมกับปรับเงินเป็นจำนวน 2,000 บาท

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้กลุ่มผู้ค้าจะเตรียมเดินหน้าหารือกับ กทม.อีกครั้ง เพื่อขอให้เลื่อนการจัดระเบียบไปจนถึงสิ้นปีนี้ รวมถึงรวบรวมค่าเสียหายที่ไม่สามารถนำดอกไม้มาวางขายได้เพื่อขอค่าชดเชยกับทางกรุงเทพมหานครต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ