อุตุฯเผย พายุฝนถล่มหลายพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ทั่วไทยเจอฝนตกหนักทำให้ต้นไม้หักโค่น และเกิดดินสไลด์ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยเหลือและเฝ้าระวัง ขณะที่กรมอุตุฯ ยังเตือนไทยอาจมีฝนตกหนักในระยะนี้

วันนี้ (7 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องหลายวัน และเกิดลมกรโชกแรง ทำให้เกิดต้นไม้ทองหลาง ขนาดใหญ่ 1 ต้น หักลงมาทับบ้านของนางขวัญใจ ศุภเกษี ชาวบ้านในเขตอำเภอบางบาล ได้รับความเสียหาย พังไปครึ่งหลัง กระเบื้องแตก ตัวบ้านพังไปทั้งแทบ ข้าวของเครื่องใช้เสียหายหลายอย่าง โดยเบื้องต้นได้ประสานไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำเต้า ให้เข้ามาช่วยเหลือ ดำเนินการตัดออกแล้ว และเนื่องจากกลัวจะเกิดการถล่มลงมา นางขวัญใจจึงได้ขนของไปนอนที่บ้านญาติเพื่อรอซ่อมแซมต่อไป

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ ในเขตพื้นที่อำเภออ่าวลึก เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ไหลเข้าท่วมบ้านของชาวบ้านประมาณ 40 หลังคาเรือน หินขนาดใหญ่พังสไลด์ลงมาจากยอดเขา มาค้างอยู่บริเวณแนวกำแพงกันดินถล่มที่ความสูงประมาณ 10 เมตร และบางส่วนหล่นมาบนถนน  เบื้องต้นแขวงทางหลวงกระบี่ ได้เข้าซ่อมแซมโดยการทำแนวกันดินถล่ม และปักป้ายเตือนพร้อมขอให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจร

เช่นเดียวกับเขตเทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ชีพ และชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าตรวจสอบช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำหลากไหลเข้าท่วมบ้านเรือนภายในซอยสุขสวัสดิ์ ที่ปลูกสร้างบ้านอยู่ริมคลองกลาง ประมาณ 40 หลังคาเรือน โดยน้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งน้ำได้ท่วมถนนระยะทางกว่า 100 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยขนย้ายข้าวของ และเร่งตรวจสอบความสำรวจความเสียหาย

ซึ่งจากการเกิดฝนตกนั้น หลายพื้นที่ต้องแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังน้ำป่า และดินโคลนถล่ม

โดยที่จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมตัวที่สนามกีฬาค่ายสุรศักดิ์มนตรี มณฑล

ทหารบกที่ 32 เพื่อรับการตรวจความพร้อม กำลังพล และอุปกรณ์ ตามแผนงานการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และ ดินโคลนถล่ม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ประจำปี 2559

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด มีคำสั่งกำชับนายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานด้านการป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัย เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง  รับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และ ดินโคลนถล่ม หลังกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องในภาคเหนือไปจนถึงคืนนี้ ซึ่งหากพบว่าพื้นที่เสี่ยงใด มีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 90 มิลลิเมตรภายใน 24 ชั่วโมง ให้เตรียมพร้อมอพยพประชาชนทันที

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ยังเผยว่า ไทยจะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ อุบลราชธานี จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากปริมาณฝนที่ตกสะสมซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กที่ ควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไป ไต้หวัน และประเทศจีน ในระยะนี้ ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง เนื่องจากอาจเจอกับพายุไต้ฝุ่น “เนพาร์ตัก” (NEPARTAK) ที่จะเคลื่อนตัวไปเกาะไต้หวัน และประเทศจีน มณฑลฝูเจี้ยน ในช่วงวันที่ 7-9 กรกฎาคม นี้

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ