หลายจังหวัดเตือนระวังน้ำป่า-น้ำท่วมฉับพลัน หลังฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกหนักในระยะนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ ขณะที่จังหวัดกระบี่ น้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา พัดถนนทางเข้าหมู่บ้านขาด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

วันนี้ (7 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ต้องนำไม้มาทำสะพานเพื่อข้ามผ่านเข้าออกหมู่บ้าน หลังฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา ไหลพัดถนน ขาดระยะทางกว่า 5 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าซ่อมแซมถนน

ส่วนที่อำเภอเกาะลันตา เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซมบ้านเรือน มัสยิด และตลาด ที่ได้รับความเสียหายจากพายุหมุน เมื่อวานนี้  

สำหรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ท่วมถนนและพื้นที่เกษตรในอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เริ่มคลี่คลายแล้ว หลังฝนตกลงน้อยลง แต่ยังมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำ ริมฝั่งแม่น้ำซึ่งทางจังหวัดเตรียมรับมือสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งเตือนชาวบ้าน ให้พร้อมอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงได้ทันที

ที่ภาคเหนือ ชาวบ้านในตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ต้องใช้เรือเป็นพาหนะเข้าออกหมู่บ้าน หลังปริมาณน้ำในคลองวังแดง ซึ่งรองรับน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ เออล้นเข้าท่วมพื้นที่ ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านบางส่วนเริ่มทยอยขนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูง เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันก่อสร้างสะพานไม้ชั่วคราว เพื่อเป็นเส้นทางเข้าออก บรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ส่วนครู และนักเรียน ในตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ประสบปัญหาการเดินทาง หลังฝนตกทำให้ถนนเข้าออกหมู่บ้านห้วยไฮ ที่ชำรุดตั้งแต่ปีก่อน มีสภาพเป็นดินโคลน

เช่นเดียวกับ ทางเข้าหมู่บ้านสวยไม้งาม ตำบลฝายแก้ว ที่มีสภาพเป็นโคลน หลัง อบต.ฝายแก้ว ขุดลอกผิวถนน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ จนชาวบ้านร้องเรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ช่วยเร่งแก้ไขปัญหา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ