เกิดเหตุระเบิดที่สถานีรถไฟชงชาน ในไทเป เจ็บ 24 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระทึก! เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้บนรถไฟของไต้หวัน มีผู้บาดเจ็บ 24

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.59 เวลาประมาณ 22.00น .ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดบนขบวนรถไฟโดยสารขบวน 1258 ใกล้สถานี ซงชาน ในกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน โดยเสียงระเบิดดังจากตู้ที่ 6 ของขบวน ก่อนเกิดเพลิงไหม้ตามมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 คน โดยนำตัวผู้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหลายแห่ง รายงานโดย การรถไฟไต้หวัน (ทีอาร์เอ)และสื่อในไต้หวัน

สำหรับสาเหตุของการระเบิดยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบประทัดความยาว 15-20 เซนติเมตร บนที่นั่งในตู้รถไฟที่เกิดเหตุ ขณะนี้นำไปตรวจสอบแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ลงความเห็นว่าเหตุระเบิดครั้งนี้ เป็นการก่อวินาศกรรมหรืออุบัติเหตุ เพราะเพียงประทัดอย่างเดียวไม่น่าเป็นสาเหตุทำให้คนได้รับบาดเจ็บมากขนาดนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นการจงใจก่อเหตุและมีวัตถุระเบิดเข้ามาเกี่ยวข้อง

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น อ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า เห็นชายคนหนึ่งในวัย 40 ปีเศษ เดินอยู่ในตู้รถไฟที่เกิดเหตุแล้ววางวัตถุสีดำไว้ก่อนออกไป  ไม่นาน เสียงระเบิดก็ดังขึ้น

ทางด้านนายกรัฐมนตรีหลิน ฉวน ของไต้หวัน ตั้งทีมรับเหตุฉุกเฉินทันที และสั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานด้านความมั่นคงและขนส่งไปตรวจจุดเกิดเหตุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ