"นิคม" พร้อมรับมติ สนช. ยันทำตามกรอบกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายนิคม ไวยรัชพานิช เดินทางเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันเป็นการทำตามหลักกฎหมายทุกประการ


การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีวาระสำคัญที่หลายฝ่ายกำลังให้ความสนใจในการแถลงเปิดคดีถอดถอนนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ออกจากตำแหน่ง ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีตัดสิทธิสมาชิกรัฐสภาในการอภิปรายชี้แจงรายละเอียดถึงการแก้รัฐธรรมนูญปี 2550 ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา


โดยเริ่มจากนายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้กล่าวหา แถลงเปิดคดียืนยันสำนวนการถอดถอน นายนิคม อดีตประธานวุฒิสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ที่แถลงนั้นยึดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีเจตนาโค่นล้มบุคคลใดบุคคลหนึ่งและจะไม่กระทบต่อกระบวนการสร้างความปรองดอง


ด้านอดีตประธานวุฒิสภา ยืนยันว่าการเดินทางมาเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาในวันนี้ (8 ม.ค. 58) ไม่ได้ชี้แจงเพื่อตัวเอง แต่เป็นการทำเพื่อกระบวนการนิติบัญญัติ รัฐสภา ทั้งนี้เชื่อว่าสภานิติบัญญัติแห่งชาติจะรับรู้ข้อมูลที่แท้จริงและให้ความเป็นธรรม แม้ว่ามติของ สนช.จะระบุว่าถูกถอดถอนหรือไม่ก็พร้อมยอมรับ


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีส่งญัตติข้อซักถามจาก สนช.ผ่านตัวแทนไปจนถึงวันที่ 12 ม.ค. 58 หลังจากนั้น สนช.จะเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้ตอบข้อซักถามภายใน 7 วัน ก่อนจะมีการลงมติในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ