สุรินทร์จัดงานทำบุญตักบาตรพระบนหลังช้าง 89 เชือก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศร่วมทำบุญตักบาตรวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา โดยที่จังหวัดสุรินทร์ ได้มีการจัดงานทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูป นั่งบนหลังช้าง 89 เชือก ขณะที่นักท่องเที่ยวแห่กราบไหว้องค์พระธาตุหนองบัว จ.อุบลราชธานี ด้านวัดใน จ.อุทัยธานี จัดพิธีเวียนเทียนตอนกลางวัน ส่วนยะลาเข้มรักษาความปลอดภัยทำบุญอาสาฬหบูชา

วันนี้ (19 ก.ค. 59) เมื่อเวลา 7.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรพระบนหลังช้าง ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีศรีณรงค์จางวาง ถนนกรุงศรีนอก เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวสุรินทร์ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 89 รูปนั่งบนหลังช้าง จำนวน 89 เชือก ซึ่งมีที่เดียวในโลก เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางพุทธศาสนา สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเองและผู้ร่วมงาน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ด้วย

กราบไหว้องค์พระธาตุหนองบัว จ.อุบลฯ

ส่วนที่วัดพระธาตุหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ช่วงเช้าวันนี้ มีนักท่องเที่ยวและประชาชน นำชุดทำบุญซึ่งเป็นข้าวสารอาหารแห้ง ไปทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งพาครอบครัวกราบไหว้องค์พระธาตุหนองบัว โดยองค์พระธาตุหนองบัว ซึ่งเป็นพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นั้น ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ รอบองค์พระธาตุเป็นกำแพงแก้ว ซึ่งทั้ง 4 มุมของกำแพงแก้ว ได้ประดิษฐานพระเจดีย์ขนาดเล็กอีก 4 องค์ ภายในองค์พระธาตุมีประตูทางเข้าทั้ง 4 ด้าน ทั้งนี้พรุ่งนี้เช้าจะมีขบวนแห่เทียนพรรษาที่มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อไปตั้งโชว์บริเวณรอบทุ่งศรีเมืองด้วย

วัดในอุทัยฯ จัดพิธีเวียนเทียนตอนกลางวัน

ขณะที่จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจากการทำบุญตักบาตรถวายภัตราหารแด่พระภิกษุสงฆ์ในช่วงเช้ากันแล้ว เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่พระอุโบสถวัดตลุกหมู ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้ประกอบพิธีเวียนเทียนตอนกลางวัน ซึ่งเป็นวัดเดียวที่ได้จัดให้มีพิธีเวียนเทียนตอนกลางวัน เพื่อน้อมระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ทั้งพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ

ยะลาเข้มรักษาความปลอดภัยทำบุญอาสาฬหบูชา

ส่วนที่จังหวัดยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. นำพุทธศาสนิกชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ในจังหวัดยะลาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร บริเวณพระมหาเจดีย์พระสังกะจาย วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแต่มีประชาชนมาร่วมพิธีบางตาเนื่องจากส่วนหนึ่งเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดยาว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ