“อุดม” ชี้ดีเบตนำไปสู่ความแตกแยกไม่มีประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ชี้การการดีเบตถ้านำไปสู่ความแตกแยกหรือความสงสัยก็ไม่เป็นประโยชน์

วันนี้ (19 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.ดร.อุดม รัฐอมฤต โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ระบุว่า กรธ. ยังไม่ได้รับเอกสารเชิญร่วมเวทีดีเบตของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แต่อย่างใด พร้อมทั้งยืนยันว่าหากการอภิปรายนำไปสู่ความแตกแยกหรือความสงสัยก็ไม่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ยิ่งใกล้ช่วงก่อนวันลงประชามติ ประชาชนก็ให้ความสนใจมากขึ้น และต่อจากนี้ก็เป็นเรื่องการตัดสินใจของประชาชนเอง

ส่วนกรณีควาบคืบหน้าเหตุฉีกทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติบริเวณหน่วยออกเสียง จังหวัดกำแพงเพชร  นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกกต. เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสืบสวนผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้น ได้ระบุว่า มีเด็กหญิงอายุประมาณ 8 ปี 2 คนวิ่งเล่นอยู่บริเวณนั้น จึงได้เชิญตัวเด็กทั้งสอง มาพร้อมผู้ปกครองมาสอบถาม โดยเด็กทั้ง 2 ยอมรับว่าได้กระทำการฉีกบัญชีรายชื่อดังกล่าวจริง แต่กระทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เป็นเพียงเล่นเพื่อความสนุกสนานเท่านั้น

ทางด้านจังหวัดตาก นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งเจ้าหน้าที่ทุกอำเภอในการกำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน ชี้แจ้งและทำความเข้าใจต่อประชาชน และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์ลงประชามติ ให้มากที่สุด นอกจากนี้ยังได้ตั้งศูนย์รักษาความสงบ ในการดูแลรักษาความสงบให้เกิดความเรียบร้อย ทั้งก่อนการลงประชามติ และหลังการลงประชามติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ