ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังสิ้นสุดวันหยุดยาว ส่งผลให้ถนนสายเอเชียบางช่วงเริ่มติดขัดแล้ว ขณะที่ทาง บขส. พร้อมเพิ่มรถรองรับประชาชน

วันนี้ (20 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจราจรในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหยุดยาว ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา บริเวณถนนสาย 117 ถนนสายเอเชีย ซึ่งเป็นถนนสายหลักในการเดินทางกลับของประชาชนจากภาคเหนือสู่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดในภาคกลางและภาคตะวันออก พบว่ามีรถจำนวนมากใช้เส้นทางกันตั้งแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คาดว่าจะหนาแน่นในช่วงค่ำ ส่งผลให้มีการชะลอตัวเป็นระยะๆ โดยเฉพาะบริเวณคอขวด หลังออกจากบริเวณทางแยกทางร่วม เนื่องจากถนนสายเอเชียซึ่งผ่านจังหวัดพิจิตรมีขนาดสองช่องจราจรน้อยกว่าในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์และพิษณุโลกที่มีขนาด 3 ถึง 4 ช่องจราจร

ส่วนที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 วันนี้เริ่มมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับมาเตรียมทำงานตามปกติตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากหยุดยาวหลายวัน โดยคาดว่าประชาชนจะเริ่มหนาแน่นในช่วงบ่ายถึงเย็นวันนี้ และช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้ ซึ่งทาง บขส.ได้เพิ่มเที่ยวรถรองรับประชาชนวันละ 1,000 เที่ยว

สำหรับมาตรการรองรับประชาชน บขส. ได้เตรียมรถ ขสมก. เข้ามารับผู้โดยสารในพื้นที่ขาเข้ากรณีแท็กซี่ไม่เพียงพอ และยังมีรถสองเเถวบริการฟรีรับส่งผู้โดยสารที่รถไฟฟ้าบีทีเอสด้วย ทั้งนี้ยังเตือนประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพในช่วงนี้ด้วย 

ส่วนที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังคงทยอยเดินทางกลับจากการท่องเที่ยว โดยประชาชนส่วนใหญ่ต่างพกพาสัมภาระ ของฝาก รวมถึงข้าวสาร อาหารแห้ง ผักและผลไม้ ติดตัวมาจากต่างจังหวัดด้วย เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ซึ่งทางการรถไฟฯได้เพิ่มตู้เสริมในทุกขบวนเพื่อรองรับประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ

ขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ประชาชนก็เริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้วเช่นกัน โดยการจราจรโดยรอบยังสามารถเคลื่อนตัวได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ