กรมทรัพยากรธรณีปฏิเสธตรวจสอบ “ไฟปริศนา” เหตุไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงใต้ดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงเป็นปริศนาสำหรับเปลวไฟที่เกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่ง ที่จังหวัดบุรีรัมย์กว่า  40 ครั้ง จนทำให้ทรัพย์สินเสียหายไปกว่า 2 แสนบาท ล่าสุดทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้เบาะแสที่น่าสนใจหลายประการ..

ญาติของเจ้าของบ้านในตำบลสองชั้น อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ยังคงสับเปลี่ยนกันมาเฝ้าติดตาม หลังเกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นเองภายในบ้านถึงกว่า 40 ครั้ง ล่าสุดนับติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งสิ้น 6 จุด มาเป็นเวลา 4 วัน ก็ยังไม่พบไฟลุกไหม้ขึ้นอีก

คลิปนี้เป็นหลักฐานชิ้นหนึ่งที่เจ้าบ้านมอบให้กับทีมข่าว PPTV เพื่อเป็นเบาะแสให้ช่วยหาสาเหตุของเปลวไฟปริศนา หากสังเกตลักษณะการลุกไหม้ของไฟภายในบ้านพัก เราจะพบว่าจุดที่ไฟลุกไหม้ส่วนใหญ่มีต้นเพลิงมาวัสดุที่เป็นผ้า เช่น ถุงตุ๊กตา ฟูกนอน นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังให้ข้อมูลว่า ก่อนจะเกิดเปลวไฟปริศนาทุกครั้ง มักจะได้กลิ่นไหม้เป็นสัญญาณเตือนก่อน

ทีมข่าว PPTV พยายามหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยใช้กล้องอินฟาเรดตรวจจับความร้อน ที่ได้รับมาจากนักวิชาการด้านเคมีคนหนึ่ง ตรวจสอบบริเวณโดยรอบของบ้าน ก็ไม่พบแหล่งความร้อนที่ผิดปกติ มีเพียงสัญลักษณ์สีแดงเตือนในจุดที่แสงแดดส่องถึงเท่านั้น

ผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ให้ข้อมูลว่า ก่อนจะปรากฎเป็นข่าวเคยประสานกับหน่วยงานทั้งท้องถิ่นและอำเภอให้มาช่วยตรวจสอบ อีกทั้งเจ้าของบ้านเองก็ได้แจ้งตำรวจและมีร้อยเวรเข้ามาเก็บหลักฐาน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครระบุสาเหตุได้ชัด

ส่วนข้อสันนิษฐานว่าแหล่งความร้อนอาจจะปะทุมาจากใต้ดิน ล่าสุดก็ดูเหมือนจะไม่มีน้ำหนัก เมื่อผู้ใหญ่บ้านประสานไปยังกรมทรัพยากรธรณีให้เข้ามาช่วยตรวจสอบแต่ได้รับการปฏิเสธ  เนื่องจากหลักฐานที่เก็บได้เบื้องต้นยังไม่พอที่จะเชื่อมโยงได้ว่า ต้นเหตุของเปลวเพลิงมาจากใต้ดิน ส่วนชาวบ้านละแวกใกล้เคียงไม่เชื่อว่าเปลวไฟปริศนาภายในบ้านพักหลังนี้จะมาจากเรื่องลี้ลับ โดยทั้งหมดต่างให้น้ำหนักว่าน่าจะเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์ แต่ไม่มีใครกล้าระบุที่มาที่ชัดเจน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ