ไล่ควบคุม “โปเก สต็อป” จุดเสี่ยง พื้นที่ของกลุ่ม “นักล่า เทรนเนอร์” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เห็นพื้นที่โอกาสทางธุรกิจ ที่เรียกเหล่าเทรนเนอร์ไปรวมตัวกันกลางกรุงไปแล้ว มาดู อีกรูปแบบหนึ่ง บางหมู่บ้าน บางชุมชน มีโปเกสต็อปเพียงจุดเดียว ในรัศมีนับกิโลเมตร และมักมีโปเกมอนโผล่มายามค่ำคืน แต่หากมีดอกซากุระร่วงลงมาด้วยใรคืนๆ หนึ่ง หมายถึงเป็นจุดที่มีโอกาสพบโปเกมอนมากขึ้นอีก นั่นอาจไม่ใช่โอกาสของเหล่าเทรนเนอร์เท่านั้น แต่อาจเป็น “กับดัก” ของนักล่าเทรนเนอร์แทน

ทันทีที่เสาโปเกสต๊อบในเกมโปเกมอนโก ปรากฏสัญลักษณ์กลีบดอกไม้สีชมพูร่วงลงมา เหล่าบรรดาเทรนเนอร์หรือนักล่าโปเกมอนคนอื่น จะกรูไปที่จุดนั้นทันที เพราะมีโอกาสที่ตัวโปเกมอนจะโผล่มาให้จับได้ง่ายขึ้น // แม้ รู โมดูลนี้ จะเป็นหนึ่งตัวช่วยสำคัญของผู้เล่น แต่ก็อาจเป็นกับดักที่มิจฉาชีพจะใช้ล่อเหยื่อให้ออกมาเพื่อปลดทรัพย์ได้เหมือนกัน อย่างเช่นบริเวณวัดสิงห์ เขตบางขุนเทียน

ตำรวจ พบว่า มีกลุ่มวัยรุ่น โปรยดอกซากุระสีชมพูลงที่จุดนี้ อย่างน่าสงสัยในยามค่ำคืน  และยิ่งน่าแปลกใจ เมื่อวัยรุ่นกลุ่มนี้ หลบหนีไปทันทีที่ตำรวจมาถึง


“ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณหน้าวัดสิงห์ ปรากฏว่าถ้าดูตามแผนที่ในเกม เสาโปเกสต๊อบจะตั้งอยู่หน้าวัดพอดี ซึ่งทีมข่าวสำรวจแล้วพบว่า บริเวณนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด ประกอบกับช่วงกลางคืนชาวบ้านบอกว่าพื้นที่นี้เปลี่ยวมากเพราะไม่มีใครผ่านไปมา ดังนี้นี่จึงเป็นอีก 1 จุดเสี่ยงที่คนร้ายอาจถือโอกาสใช้ไอเท็มในเกม ล่อเหยื่อให้ออกมาเพื่อปลดทรัพย์”

แม้จะยังพิสูจน์ไม่ได้ว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่หนีไปตั้งใจก่อเหตุชิงทรัพย์หรือไม่ แต่เรื่องนี้ทำให้กองบังคับการตำรวจนครบาลต้องเพิ่มมาตรการป้องกันการก่อเหตุมากขึ้น

การโหลดเกม โปเกม่อน โก จึงกายเป็นภารกิจใหม่ ของตำรวจทุกโรงพัก เพื่อใช้สำรวจว่า”เสาโปเก สต๊อบ” จุดใด ตรงกับจุดเสี่ยงที่เคยรวบรวมไว้บ้าง พร้อมตรวจตราและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

แม้จะยังไม่มีรายงานพบการก่อเหตุ ด้วยรูปแบบนี้ในพื้นที่ใด แต่เจ้าหน้าที่ พบเสาโปเกสต๊อบ ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงหลายจุด ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องระวังตัว โดยเฉพาะนักล่าโปเกมอน อาจต้องคิดด้วยว่า มอนสเตอร์หายาก ที่จะปากฎออกมายามค่ำคืน อาจเป็นกับดัก ที่พาตัวเทรนเนอร์ ไปถูก “ล่า” ซะเอง

 

สมภพ เซ่โง้ว ถ่ายภาพ
ปรารถนา พรมพิทักษ์ รายงาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ