19 สิงหาคมนี้ เปิดจองบ้านธนาประชารัฐเฟส 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมธนารักษ์ จะเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนจองบ้านธนารักษ์ประชารัฐเฟส 1 ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ยืนยันการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

วันนี้ (16 ส.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมธนารักษ์ ลงนามสัญญาเช่าโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ กับผู้ชนะการประมูล 3 บริษัท เพื่อเริ่มต้นเดินหน้าโครงการตามแผน นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ จะเปิดระบบให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยมาลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ เช่าและซื้อ

ทั้งนี้ บ้านธนารักษ์ประชารัฐเฟส 1 ใน 4 พื้นที่ 2 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ 2 พื้นที่ และอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 2 พื้นที่ รวม 1,467 หน่วย โดยมีราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 690,000 บาท ส่วนราคาเช่าเริ่มต้นอยู่ที่ 4,000 บาท โดยจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนพร้อมกันผ่านทางเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ ธนาคารออมสิน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ และงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจะจัดขึ้น 3 วัน โดยผู้ที่สนใจสามารถนำเพียงบัตรประชาชนไปลงทะเบียนได้

อธิบดีกรมธนารักษ์ ยืนยันว่า ใน 2 พื้นที่ไม่มีปัญหาการร้องเรียนจากประชาชน ทำให้การเดินหน้าโครงการจะเป็นไปตามแผน หรือ ก่อสร้างแล้วเสร็จและให้ประชาชนได้เข้าอยู่อาศัยได้ภายใน 2 ปี และเชื่อว่าเมื่อเปิดให้ลงทะเบียนจะได้รับความสนใจจากผู้มีรายได้น้อยทั้งข้าราชการและประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก

ส่วนการยกเลิกบ้านธนาประชารัฐที่จังหวัดเชียงใหม่ เชื่อว่าบริษัทผู้ชนะการประมูลจะไม่ดำเนินการฟ้องร้อง โดยมอบหมายให้กรมธนารักษ์จังหวัดเร่งสำรวจพื้นที่ที่จะใช้ดำเนินการใหม่แล้ว 

ด้าน บริษัท อารียาพร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า การยกเลิกบ้านธนารักษ์ประชารัฐจะไม่ส่งผลกระทบการดำเนินธุรกิจ และยืนยันจะไม่ดำเนินการฟ้องร้องกรมธนารักษ์ และพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลใหม่ต่อไปด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ