ฝากขังผู้ต้องหาชาวเกาหลีใต้ กรรโชกทรัพย์เพื่อนร่วมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจับผู้ต้องหาชาวเกาหลีมาดำเนินคดี หลังร่วมกับพวกก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ชาวเกาหลีด้วยกัน โดยผู้เสียหายระบุว่า มีตำรวจกว่า 10 นายเข้าร่วมก่อเหตุด้วย


พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจกองปราบปรามได้จับ นายคิม ซอง ซอย ชาวเกาหลีใต้ ฐานร่วมกันกรรโชก หน่วงเหนี่ยวกักขัง และลักทรัพย์ในเคหะสถาน


โดยร่วมกับ นายโช ซอง ซอย ที่ยังหลบหนี และกลุ่มชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจอีกกว่า 10 คน อุ้มผู้เสียหายชาวเกาหลี 3 คน เรียกค่าไถ่


โดยนายโช ได้นำกลุ่มชายกว่า 10 คน บุกเข้าไปในห้องพักของผู้เสียหาย และข่มขู่ว่ากลุ่มผู้เสียหายกระทำความผิด ก่อนจะพาตัวไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง คล้ายที่ทำการของตำรวจ


จากนั้น นายคิม ทำหน้าที่เจรจาต่อรองให้ผู้เสียหายมอบเงิน จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี ก่อนจะพาผู้เสียหายทั้งหมดไปกักตัวไว้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายได้โอนเงินให้กลุ่มผู้ต้องหาแล้ว 2 แสน 1 หมื่นบาท และได้เงินจากที่ค้นในห้องพักผู้เสียหายอีก 5 แสนบาท


จากการสอบสวน นายคิม ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด แต่ยอมรับว่า รู้จักกับนายโช และได้รับการติดต่อให้ไปช่วยประกันชาวเกาหลี ที่สถานีตำรวจเท่านั้น ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการเรียกค่าไถ่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ