ยิ่งลักษณ์ขอศาลตัดสินค่าเสียหายจำนำข้าว ไม่ใช่รัฐที่เป็นคู่ขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานจำเลยครั้งที่ 3 ยืนยันอำนาจพิจารณาชดใช้ค่าเสียหายเป็นของศาล ไม่ใช่รัฐบาลที่เป็นคู่ขัดแย้ง

วันนี้ (9 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาสำหรับบรรยากาศของกลุ่มสนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มารอให้กำลังใจจำนวนมาก ในการนัดไต่สวนพยานจำเลยครั้งที่ 3 คดีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งวันนี้จะไต่สวนพยาน 2 ปาก คือ นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด และนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ นักวิชาการอิสระ

โดยก่อนเข้าฟังการไต่สวน นางสาวยิ่งลักษณ์ ย้ำว่า การพิจารณาเรียกค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าวควรเป็นอำนาจของศาลเท่านั้น ไม่ใช่รัฐบาลที่เป็นคู่ขัดแย้ง หลังจากที่รัฐบาลออกมายืนยันว่าจะไม่ใช้มาตรา 44 บังคับชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่ง แต่จะใช้คำสั่งทางปกครองในความผิดทางละเมิดแทน

ส่วนที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ออกมาเปิดเผยตัวเลขความเสียหายของโครงการรับจำนำข้าว นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่าอาจไม่เหมาะสม เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการรับผิดทางละเมิด และยังเป็นความลับ ฝ่ายค้านไม่ควรเอาตัวเลขมาชี้นำคณะกรรมการฯ

ทั้งนี้ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการร่างกฏหมายลูกว่าคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญควรพิจารณาด้วยความพอดี และกฏหมายควรตั้งอยู่บนเจตณารมย์ของรัฐธรรมนูญ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ