โรงแรมชั้นนำในเปียงยางถูกวิจารณ์ยับ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงแรมชั้นในกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ ที่ได้ชื่อว่าเป็นหน้าเป็นตาของท่านผู้นำคิม จอง อึน ถูกนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่แวะเวียนไปเยือนวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เขาว่าอย่างไรบ้างไปติดกัน

โรงแรมรยังกัง ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือ กำลังมรสุมลูกใหญ่พัดถล่มจากนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสไปใช้บริการ แต่ไม่ประทับใจแม้แต่น้อย โดยคอมเม้นท์ในเว็บไซต์ให้บริการจองที่พักผ่านทางออนไลน์ชื่อดังเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า โรงแรมแห่งนี้สกปรก หนาว และน่ากลัว ไม่สมกับคำกล่าวอ้างของโรงแรมแม้แต่น้อย

นักท่องเที่ยวรายหนึ่งบอกว่า บรรยากาศในโรงแรมดูวังเวง ไม่น่าพักอาศัย โดยเฉพาะบริเวณทางเดินเข้าห้อง แต่ด้านในห้องนอนกลับแย่ยิ่งกว่า เพราะเตียงนอนแข็งราวกับไม้ ไม่ต่างจากนอนบนพื้น

ส่วนเรื่องน้ำและเครื่องทำน้ำร้อนเป็นประเด็นที่ทุกคนพูดถึง เพราะที่นี่จำกัดเวลาการใช้น้ำอุ่น วันละเพียง 2 ชั่วโมง ในตอนเช้าและเย็น นั้นหมายความว่า ถ้านักท่องเที่ยวคนไหนตื่นสายหน่อย ก็ต้องทนอาบน้ำหนาวๆไป ขณะที่ในโรงแรมก็ไม่มีฮีทเตอร์ นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่เสื้อโค้ทตลอดเวลา

ด้านนักท่องเที่ยวจากประเทศเอสโตเนีย บอกว่า เมื่อได้กิตติศัพท์ของโรงแรมรยังกังแล้วรู้สึกกลัว จึงย้ายไปอยู่โรงแรมใกล้เคียง ซึ่งเป็นโรงแรมระดับเดียวกัน ปรากฎว่า ที่นั่นแย่กว่า ไม่มีน้ำร้อนให้อาบทั้งวัน

แบบนี้เรียกหนีเสือปะจระเข้ สำหรับโรงแรมรยังกังเป็นหนึ่งใน 8 โรงแรมที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับและสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวในเปียงยาง ไม่รู้โรงแรมที่เหลือจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ที่นั้นก็มีโรงแรม 5 ดาว ที่นักเที่ยวบางคนบอกว่าประทับใจเหมือนกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ