ตรังเตรียมจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานหอการค้าเมืองตรัง คาดว่า จะมีคู่บ่าว-สาว ทั้งไทยและต่างประเทศ มาร่วมงานถึง 50 คู่


นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวว่า จะมีการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2015 ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของคนตรัง ที่ได้สืบทอดกันมานานหลายร้อยปี และเพื่อความยิ่งใหญ่ ในปีนี้ได้มีกิจกรรมต่างๆ ให้คู่บ่าว-สาว ร่วมกิจกรรมมากมาย



เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ จะมีการต้อนรับคู่บ่าว-สาว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประมาณ 50 คู่ ที่บริเวณท่าอากาศยานตรัง ด้วยขบวนกลองยาว และฟ้อนรำ ส่วนพิธีการรดทรายสังข์ และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล จะแยกออกเป็น 2 ส่วน คือ คู่บ่าว-สาวที่ดำน้ำเพื่อจดทะเบียนสมรส และรับทรายสังข์ จะมีพิธีบริเวณหน้าเกาะกระดาน ขณะที่คู่บ่าว-สาวที่ไม่ดำน้ำ แต่ประสงค์จะร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ก็จะมีการว่ายน้ำ เพื่อชมความงามของถ้ำมรกต ซึ่งเป็นอันซีนไทยแลนด์ทะเลตรัง ส่วนช่วงกลางคืน จะมีพิธีกินเหนียว ตามประเพณีชาวปักษ์ใต้ด้วย



ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง บอกว่า สำหรับการปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรัก บริเวณสวนพฤษศาสตร์ภาคใต้ทุ่งค่าย (ภาคใต้) ปีนี้จะพิเศษ ตรงที่จะเปลี่ยนไปปลูกต้นพะยูง ซึ่งเป็นต้นไม้มงคล และมีมูลค่าสูงแทน พร้อมกับให้ผู้ที่ปลูกได้เป็นเจ้าของ และดูแลให้เจริญงอกงาม เหมือนกับชีวิตคู่ที่มั่นคง สดใส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ