เปิดตัวเทคโนโลยีติดตามเรือประมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มนักอนุรักษ์รัพยากรทางทะเลเปิดตัวเทคโนโลยีตรวจสอบติดตามเรือประมงทั่วโลก เพื่อป้องกันการทำผิดข้อกำหนดเกี่ยวกับการจับสัตว์น้ำ

วันนี้ (16 ก.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมด้านการอนุรักษ์ทางทะเล "เอาเออร์ โอเชียนส์ คอนเฟอเรนซ์" (Our Oceans Conference) ซึ่งจัดโดยกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐที่กรุงวอชิงตัน ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ในการติดตามตรวจสอบเรือประมงประมาณ35,000 ทั่วโลก ซึ่งทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ผ่านทางเว็บไซต์  www.globalfishingwatch.org ที่ทำงานผ่านดาวเทียมและระบบติดตามของเรือแต่ละลำที่เรียกว่า "ระบบแสดงตนอัตโนมัติ" (Automatic Identification System: AIS) ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติของผู้ประกอบการตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการจับสัตว์น้าในเขตอนุรักษ์ขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ

ลีโอนาร์โด ดีคาร์ปริโอ นักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน ผู้ร่วมรณรงค์ เผยว่า เทคโนโลยีนี้เปิดโอกาสให้ทุกคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงและร่วมเป็นผู้ตรวสอบ โดยโครงการนี้เป็นความร่วมมือของ 3 ฝ่ายหลัก ได้แก่ สกายทรูธ (SkyTruth) กูเกิ้ล และองค์กรโอเชียนา (Oceana) โดยดีคาปริโอได้ช่วยสนับสนุนเงินทุน 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ราว 209 ล้านบาท ในส่วนของการเตรียมการช่วง 3 ปีที่ผ่านมา 

ระบบจะแสดงให้เห็นเส้นทางเดินเรือของเรือประมงทั่วโลก ซึ่งผู้ใช้อาจค้นหาโดยใช้ชื่อ ประเทศ หรือพิกัดทางภูมิศาสตร์ของเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งตำแหน่งและรูปแบบของเส้นทางการเดินเรือจะบ่งบอกได้ว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นหรือไม่  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ