อุตุฯ เตือนประเทศไทยยังเผชิญฝนตกหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯ เตือนภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคอีสานตอนล่าง ยังมีฝนเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ภาคเหนือยังได้รับผลกระทบต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา จังหวัดตาก ถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าหมู่บ้าน และ โรงเรียนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ผู้บริหารโรงเรียนบ้านแม่สลิดหลวงวิทยา ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จ.ตาก ได้สั่งปิดโรงเรียนแม่สลิดหลวงวิทยาทันที หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน จนไหลหลากเข้าไปในโรงเรียน และหมู่บ้านกลางดึกที่ผ่านมา จนต้องอพยพนักเรียน และครู ออกไปอาศัยอยู่ในวัดแม่สลิดหลวงรวมกับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมด้วย

ส่วนชาวบ้านในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำปิง ยังติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิงอย่างใกล้ชิด หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่ตอนบนของแม่น้ำปิง และเกิดน้ำป่าบนดอยไหลบ่าลงสู่แม่น้ำปิง ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถือว่าสูงสุดในรอบปีนี้

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีเพียงพื้นที่ลุ่มของชุมชนบางส่วน ที่ยังคงถูกน้ำท่วมขัง โรงเรียนจำนวน 1 แห่ง ยังคงหยุดการเรียนการสอน ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนยังไม่มั่นใจว่าจะเกิดน้ำท่วมรอบ 3 ขึ้นอีก จึงไม่รื้อกระสอบทรายกั้นน้ำ เนื่องจากยังมีเค้าฝนตกลงมาอีก

ด้านจังหวัดพิจิตร มวลน้ำจากจังหวัดสุโขทัยและจังหวัดพิษณุโลก ก้อนใหญ่ไหลผ่านจังหวัดพิจิตรทั้งแม่น้ำน่าน และแม่น้ำยม เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดชลประทานพิจิตรเร่งประสานเขื่อนสิริกิติ์และเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนให้ลดการระบายน้ำลงท้ายเขื่อนให้น้อยที่สุด เพื่อลดผลกระทบน้ำล้นตลิ่ง พร้อมเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง

ด้านจังหวัดสตูล สภาพคลื่นลมแรงจัดและลมกรรโชกแรงเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้ร้านค้าที่อยู่บริเวณใกล้ชายหาดปากบารา ถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งอย่างแรงทำให้ร้านค้าและบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย คลื่นซัดซุ้ม โรงเรือน ม้าหินอ่อน และซัดพนังกันคลื่นที่ชาวบ้านทำไว้ พังเสียหายทั้งหมด

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนลดลง ส่วนบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนตกเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งและมีฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ราชบุรี สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา และนครปฐม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ