ผลสำรวจชี้ หนุ่ม-สาวญี่ปุ่นยุคใหม่ นิยมรักษาความบริสุทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจที่เปิดเผยโดยรัฐบาลญี่ปุ่นชี้ว่า หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นเกือบครึ่งยังคงบริสุทธิ์อยู่ 

ข้อมูลล่าสุดจากรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่แดนซามูไรเกือบครึ่ง ซึ่งมีอายุระหว่าง 18-34 ปี ยังคงบริสุทธิ์อยู่  โดยสถิติของผู้ชายคิดเป็น 42% และผู้หญิง 44.2% อย่างไรก็ตาม ยังคนอีกจำนวนมาก ที่ยังมีความคิดที่จะแต่งงาน       
หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้คนหนุ่มสาวในญี่ปุ่นขาดประสบการณ์ทางเพศ อาจจะเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา โดยเฉพาะผู้ชายญี่ปุ่น ที่มักจะมีความคลั่งไคล้ในการ์ตูนมากกว่าโลกแห่งความจริง ซึ่งรวมถึงการมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงจริงๆ ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ต้องการจะเร่งอัตราการแต่งงานและการมีบุตร

ศาสตราจารย์ Nancy Snow จากมหาวิทยาลัยเกียวโต ระบุว่า ปรากฎการณ์ทางสังคมที่เปลี่ยนไปและสภาวะเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของหญิงและชายในประเทศ

         
จากสถิติ ชายชาวญี่ปุ่น 1 ใน 3 ถึงเกือบครึ่ง ในช่วงปี 1980 ยังคงคึกคักในเรื่องหาคู่ ต่างจากผู้ชายในยุคปัจจุบันที่ยึดติดอยู่กับเงินเดือนและการทำงาน และบ่อยครั้งที่ผู้ชายสูญเสียความมั่นใจเนื่องจากผู้หญิงชาวญี่ปุ่นสมัยนี้หาเลี้ยงตัวเองได้มากขึ้น และไม่แคร์การแต่งงานอีกด้วย

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่ว่า ประเทศญี่ปุ่นนั้น ถือเป็นประเทศที่มีอัตราการเกิดต่ำ ติดอันดับโลก และยังเป็นประเทศของผู้สูงอายุ โดยสถิติล่าสุดบอกว่าประชากรญี่ปุ่นวัย 65 ปีขึ้นไปมีมากถึง 34.6 ล้านคน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ