สุนัขขึ้นรถประจำทาง ไปวิ่งเล่นที่สวนในนครซีแอตเทิล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่นคร Seattle มีผู้ใช้บริการรถประจำทางที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมเส้นทางไม่น้อย เนื่องจากเจ้าตูลนามว่า Eclipse ไม่ใช่คนแต่ดันใช้ระบบคนส่งมวลชนเป็น


ในปีที่แล้วมีผู้ใช้บริการระบบขนส่งมวลชนของนครซีแอตเทิลกว่า 120 ล้าน และ 1 ในนั่นคือสุนัขสีดำพันธุ์ลาบราดอร์ผสม นามว่า อีคลิปส์ (Eclipse)


ช่องโทรทัศน์ของ Seattle KOMO-TV รายงานว่าเจ้าตูบวัยเพียงแค่ 2 ปี เป็นผู้ใช้รถประจำทางสาย D อย่างสม่ำเสมอ หลังจากสุนัขแสนรู้ตัวนี้ เรียนรู้วิธีนั้งรถประจำทางไปวิ่งเล่นที่สวนสาธารณะเพียงลำพัง


ผู้โดยสารคนหนึงกล่าวว่าคนขับรถจำเจ้าอีคลิปส์ได้ และมันก็นั้งบนที่นั้งโดยสารเหมือนผู้โดยสารคนอื่นๆ


เจฟฟ์ ยังเจ้าของเจ้าตูบอัจฉริยะตัวนี้อาศัยอยู่ข้างๆ ป้ายรถเมล์ และเล่าด้วยว่าเจ้าอีคลิปส์ บางครั้งก็กระโดดขึ้นไปบนรถเมล์โดยไม่รอเขา โดยบางครั้งเจ้าอีคลิปส์ ก็ลงก่อนถึงป้ายหน้าสวนสาธารณะซั้ก 1 ป้าย ก่อนเจฟฟ์และอีคลิปส์จะไปเจอกันที่สวน


นายไมลส์ มอนต์โกเมอรี ผู้ดำเนินรายการวิทยุในเมืองซีแอตเทิล เล่าว่าเจ้าอีคลิปส์อยู่ดีๆ ก็มานั้งข้างๆ เขาก่อนมองออกไปนอกหน้าต่างเพื่อรอเวลาลง ซึ้งนาย Miles ก็ไม่พลาดโอกาศเซลฟี่พร้อมคำอธิบายว่า "รถเมล์เต็มเมื่อเช้า"


เหตุการณ์นี้สร้างรอยยิ้มขนาด โฆษกของกรมขนส่งซีแอตเทิลแถลงว่า เป็นเรื่องหน้ายินดีที่สุนัขสามารถใช้ระบบขนส่งเป็น ซึ้งการให้การโดยสารต่อสุนัขรึไม่นั่นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของคนขับรถ


จากรายงานข่าวนี้ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องค่าโดยสารของเจ้าอีคลิปส์และดูท่าว่าเจ้าตูบตัวนี้จะได้นั้งปรีตลอดชีพเสียแล้ว จากรอยยิ้มของประชาชน


แต่เจ้าอีคลิปส์ไม่ใช่สุนัขตัวเดียวที่ใช้ระบบขนส่งเป็น สุนัขจรจัดในมอสโกของรัสเซียก็ใช้รถไฟใต้ดินได้กันเป็นฝูงเลยครับ ถึงขนาดเฝ้าระวังไม่ให้สุนัขในฝูงหลงลงผิดป้ายเลยทีเดียวครับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ