เทศกาลกินเจเริ่มขึ้นแล้วหลายพื้นที่คึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศเทศกาลกินเจในหลายพื้นที่เริ่มคึกคัก ประชาชนต่างออกมาจับจ่ายใช้สอยอาหารเจ ด้านกระทรวงพาณิชย์ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและควบคุมราคาผักในช่วงเทศกาลกินเจ

ไปที่บรรยากาศการกินเจของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นไปด้วยความคึกคัก ที่มูลนิธิมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดโรงทานอาหารเจให้บริการประชาชนได้รับประทานอาหารเจฟรีทั้ง 3 มื้อตลอดทุกวันของช่วงเทศกาลกินเจ ขณะที่บรรยากาศร้านจำหน่ายอาหารเจภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีการนำธงสีเหลือง ที่เป็นสัญลักษณ์มาประดับภายในร้าน โดยร้านอาหารเจประกอบอาหารเจเสร็จตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงวันนี้จะมีประชาชนเป็นจำนวนมากที่จะออกมาเลือกซื้ออาหารเจไปรับประทานเป็นมื้อแรก

ลงไปที่ภาคใต้ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยบรรยากาศตามวัดจีนและศาลเจ้าจีนทุกแห่งในเมืองหาดใหญ่ต่างเปิดให้กินเจฟรี โดยเฉพาะที่มูลนิธิโรงเจเต้าบ้อเก็ง ตั้งแต่ช่วงเช้ามีชาวไทยเชื้อสายจีน รวมทั้งกรุ๊ปทัวร์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 10 คันรถบัสรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ทยอยเดินทางมาร่วมกินเจมื้อแรกกันอย่างคึกคัก และนอกจากกินเจแล้วนักท่องเที่ยวยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ร่วมทั้งทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ไปกันที่จังหวัดปัตตานี ที่ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ได้จัดเตรียมอาหารเจไว้บริการแก่ประชาชนที่เดินทางมารับประทานอาหารเจ  มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาร่วมรับประทานอาหารเจกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งบรรดาพ่อครัว และแม่ครัว ได้เตรียมสำรับกับข้าวไว้ให้เพียงพอต่อวัน ในปริมาณถึง 3 พันคน เพราะทุกปีที่ผ่านมามีประชาชนเดินทางมารับประทานอาหารเจ 3 มื้อในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก

ส่วนทางด้านกระทรวงพาณิชย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าในช่วงเทศกาลกินเจ เพื่อติดตามดูสถานการณ์การจำหน่ายผักสด สถานการณ์ราคา และสถานการณ์สินค้าอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นในเทศกาลกินเจ และพบว่าปริมาณผลผลิตผักมีเพียงพอต่อความต้องการ แต่ราคาขยับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามปริมาณความต้องการที่สูงขึ้น และเนื่องจากในหลายพื้นที่เพาะปลูกผักประสบกับปัญหาน้ำท่วม แต่โดยภาพรวมยังถือว่าปกติ สินค้ามีเพียงพอ ไม่มีปัญหาขาดแคลน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ