ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเตรียมรับนักท่องเที่ยวชาวจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานร่วมจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วงหยุดยาววันชาติจีน ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิคาดว่าจะมีนักเดินทางผ่านท่าอากาศยานแห่งนี้เพิ่มขึ้นกว่าวันละ 3,000 คน

วันนี้ (1 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ , บริษัท ท่าอากาศยานไทย , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , สมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน , และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เตรียมจัดพิธีต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมากับสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 633 จากนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะเดินทางมาถึงในช่วง 13.30 น. วันนี้ เพื่อมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย ในช่วงวันหยุดยาววันชาติจีน หรือ โกลเด้น วีค ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดยาววันแรก

ทั้งนี้ ในช่วงช่วงโกลเด้นวีคจะมีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทยจะเป็นจุดหมายยอดนิยมอันดับต้นๆ

ด้านนายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคมนี้ จะมีสายการบินประจำที่ทำการบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง และไต้หวัน ทำการบินมายังประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวม 658 เที่ยวบิน หรือ เฉลี่ยวันละ 94 เที่ยวบิน คาดว่าจะมีผู้โดยสารชาวจีนเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นสูงถึงวันละ 3-4 พันคน จากปกติมีผู้โดยสารชาวจีนวันละประมาณ 2 หมื่นคน

โดยในรอบ 8 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมมีผู้โดยสารสัญชาติจีนเดินทางเข้า-ออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรวมทั้งสิ้นประมาณ 5,790,000 คนหรือคิดเป็น 21% ของผู้โดยสารระหว่างประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ