ภาพปูติน โผล่กลางสะพานแมนฮัตตัน นิวยอร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเรื่องแปลกเกิดขึ้นที่นิวยอร์ค สหรัฐฯ เมื่ออยู่ดีๆก็มีมือดีนำภาพขนาดใหญ่ของประธานาธิบดีรัสเซีย ขึ้นไปแขวนไว้กลางสะพานแมนฮัตตัน พร้อมกับข้อความชื่นชม

วันนี้ (8 ต.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ป้ายขนาดสูง 30 ฟุต ที่มีภาพวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย พร้อมข้อความ “ผู้สร้างสันติภาพ” ถูกนำมาแขวนไว้ที่สะพานแมนฮัตตัน ที่เชื่อมเกาะแมนฮัตตันกับบรู๊คลิน นครนิวยอร์ค ในช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจจะเข้าเก็บป้ายดังกล่าวภายในเวลา 30 นาทีต่อมา

แต่เวลาแค่นั้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้รูปนี้ถูกเผยแพร่กันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล ส่วนใหญ่ชาวนิวยอร์กเกอร์ก็จะเล่นมุขทำนองว่า ต้องเป็นฝีมือของ โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกันแน่ๆ เพราะเป็นที่ทราบกันดีถึงความนิยมชมชอบปูติน ตามที่ทรัมป์กล่าวชื่นชมอยู่บ่อยๆ และทรัมป์ก็อาศัยอยู่ในนิวยอร์คด้วย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และรัสเซียดำดิ่งลงถึงจุดต่ำสุด นับตั้งแต่หลังรัสเซียผนวกไครเมียเข้าเป็นส่วนหนึ่งเมื่อต้นปี 2014 โดยสหรัฐฯ ยกเลิกการเจรจาสันติภาพซีเรียกับรัสเซีย ขณะที่รัสเซียเองก็ยกเลิกข้อตกลงที่เกี่ยวกับการควบคุมและผลิตอาวุธร้ายแรง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่มีการจับกุมดำเนินคดีใครจากกรณีดังกล่าว และก็ยังสงสัยอยู่ว่าแฟนคลับของปูติน สามารถเอาป้ายขึ้นไปแขวนบนสะพานที่สูงขนาดนั้น ได้อย่างไร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ