กสทช.แจงแนวทางรายการโทรทัศน์ช่วง 30 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุม กสทช. แจงแนวทางปฏิบัติในการออกอากาศรายการของสถานีโทรทัศน์ในช่วง 30 วัน หลังเสร็จพระราชพิธีในค่ำวันนี้

วันนี้ (14 ต.ค.59) พันเอกนที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. ได้รับการประสานจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทรท. ว่า หลังการถ่ายทอดสดพระราชพิธีแล้วเสร็จในช่วงเวลาประมาณ 21 นาฬิกาวันนี้ จะอนุญาตให้ทุกสถานีตัดเข้าสู่รายการปกติได้ และอนุญาตให้แต่ละสถานีไม่ต้องส่งแผนการปรับผังรายการที่มีการปรับตามความเหมาะสมภายใน 30 วันให้กับ กสท.พิจารณา

ส่วนผลการประชุมบอร์ด กสท.นัดพิเศษวันนี้ที่ประชุมมีมติการประชุมนัดพิเศษ ครั้งที่ 2 เห็นควรแจ้งทำความเข้าใจในการเผยแพร่รายการให้สถานีโทรทัศน์ทุกแห่งถือปฏิบัติ 7 ข้อ โดยมีข้อปฏิบัติที่สำคัญ อาทิ การนำเสนอรายการ และการโฆษณาของสถานีจะต้องไม่เป็นการแสดงถึงการเล่นเต้นรำ ล่อแหลม รุนแรง การนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการสวรรคตต้องได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงเท่านั้น โดยไม่มีการขยายความ วิเคราะห์ วิจารณ์ ภาพ และสีที่ใช้ในการรายการให้ปรับระดับของสีให้มีความเหมาะสมต่อการร่วมถวายความอาลัย 

ขณะที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนทุกสังกัดที่มีออนไลน์ทีวี หรือเผยแพร่ข่าวสารสื่อออนไลน์ ให้เกาะสัญญาณภาพและเสียงของสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจและให้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารใดๆ ผ่านเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์โดยเคร่งครัด หากตรวจพบการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ไม่เหมาะสม ให้ดำเนินการระงับหรือยับยั้งการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารดังกล่าวในทันทีหากไม่ปฏิบัติตามจะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ