ทั่วโลกยกย่องในหลวงของไทย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่เพียงประชาชนชาวไทยเท่านั้น ที่รักและเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชาวต่างชาติทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งผู้นำประเทศทั้งยุคเก่าและใหม่ ต่างยกย่องให้พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ ที่อุทิศพระองค์ เพื่อให้ประชาชน ได้มีชีวิตที่อยู่ดีกินดีขึ้น

ในสายตาของชาวต่างชาติ ล้วนมองพระมหากษัตริย์ไทย แทบไม่ต่างอะไรจากที่คนไทยทั้งประเทศมอง สื่อต่างๆ เปรียบเปรยตรงกันว่า ไม่มีหญ้าต้นไหนในประเทศไทย ที่พระองค์ไม่เคยทรงเยียบย่าง แสดงให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจ ที่พระองค์เสด็จไปยังทุกหนแห่ง เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดีขึ้น จนได้ชื่อว่า พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงงานหนักที่สุด

แม้ในยามที่บ้านเมืองเกิดกลียุค หรือเหตุการณ์ที่คนไทยขัดแย้งกันเอง ชาวต่างชาติยังรับรู้ได้ว่า เป็นพระมหากษัตริย์องค์นี้เอง ที่ทรงทำให้เหตุการณ์สงบลง อย่างน่าอัศจรรย์ และคนไทยก็กลับมารักกันดังเดิม  ดังเห็นได้จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2516 และ 6 ตุลาคม 2519

ความเป็นนักปราชญ์ และอัฉริยะในด้านต่างๆ รวมถึงการเป็นนักปกครองที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ทำให้พระนามของพระองค์ ได้รับการยกย่องมาตลอดเวลาที่ทรงขึ้นครองราชย์นาน 70 ปีและไม่ใช่แค่ประชาชนคนทั่วไปเท่านั้น แม้แต่บุคคลระดับผู้นำประเทศ อย่างสมเด็จพระราชาธิบดี นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน ก็ทรงนำเอานโยบายของพระองค์ ไปทรงใช้เป็นแบบอย่างในการบริหารประเทศ ส่วนนายโรดริโก ดูเตอร์เต้ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ยังเคยกล่าวว่า ในโลกใบนี้ มีบุคคลเพียง 2 คนที่เขาพร้อมจะคุกเข่าให้ นั่นคือกษัตริย์แห่งบรูไน และในหลวงของเราเท่านั้น

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ