“พระบุญทา” หนึ่งในเจ็ดบุคคลในภาพ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบุญทา ปุณญฺมโน 1 ใน 7 บุคคลในภาพชุดสุดท้าย เผยเคยเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช อย่างใกล้ชิดถึง 2 ครั้ง เมื่อครั้งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ยังคงรู้สึกปลาบปลื้มจนถึงทุกวันนี้

ภาพขณะทรงประกอบพระราชกรณียกิจ เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยเคียน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2524 เป็นภาพ 1 ใน 7 ของบุคคลที่เคยได้ถวายงาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

บุคคลในภาพนี้ คือ พระบุญทา ปุณญฺมโน อายุ 87 ปี เป็นพระลูกวัด วัดสิงห์ชัย ตั้งอยู่เลขที่ 303 ถนนวังขวา ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งขณะนี้ยังคงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่หน้าตาอยู่ในความเศร้าโศก โดยพระบุญทา กล่าวว่า ตนเองได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช อย่างใกล้ชิดถึง 2 ครั้ง เมื่อครั้งเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน

โดยครั้งแรก เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเยี่ยมโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยเคียน บ้านผาแมว ตำบลหัวเสือ ซึ่งตอนนั้นตนเองเป็นผู้ใหญ่บ้านดอนมูล หมู่ 3 ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ขณะนั้น อายุ 42 ปี รู้สึกปลื้มปิติและภูมิใจอย่างมากที่ ที่ครั้งหนึ่งได้ถวายรายงานอย่างใกล้ชิด

และครั้งที่ 2 หลังจากที่เมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ได้มีการตามหาบุคคลในภาพ 7 ภาพ ที่ปรากฏภาพถวายรายงานฯ และมีภาพของพระบุญทาอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ของวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง จึงเข้ามาพบและพาเดินทางไปถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง พร้อมๆบุคคลที่อยู่ในภาพทั้ง 7คน เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2559 เวลา 14.00 น. แม้ครั้งนี้จะไม่ได้เข้าไปใกล้ชิดได้ แต่ก็รู้สึกปลาบปลื้มมาจนถึงทุกวันนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ