พาณิชย์ตรวจพบร้านค้าขายชุดดำแพง 5 ราย สั่งปรับรายละ 2 พัน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการค้าภายในลงพื้นที่ตรวจสอบการขายเครื่องแต่งกายสีดำย่านร้านค้าส่ง เมื่อวานที่ผ่านมา โดยพบร้านค้าไม่ติดป้ายราคาและขายในราคาที่เอาเปรียบผู้บริโภคจำนวน 5 ราย พร้อมสั่งเปรียบเทียบปรับรายละ 2,000 บาท

วันนี้ (16 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายเครื่องแต่งกายสีดำที่ร้านค้าส่ง โดยสำรวจที่ตลาดโบ้เบ้ สำเพ็ง พาหุรัด และตลาดวัดสน

เบื้องต้นพบผู้กระทำความผิดไม่ติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายจำนวน 5 ราย และมีการขายสินค้าเอาเปรียบผู้บริโภค จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับรายละ  2,000 บาท  ซึ่งทางกรมการค้าภายในได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการลดราคาลงมา หากเป็นเสื้อโปโลสีดำก็ไม่ควรขายเกินตัวละ 250 บาท

สำหรับสัปดาห์หน้าทางกรมการค้าภายในจะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างเข้มงวดโดยไม่เว้นวันหยุด พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา หากตรวจพบว่ามีการฉวยโอกาสและกักตุนสินค้าปรับขึ้นราคาจะมีความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้หากประชาชนพบการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรมสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ