จีนจัดงานแสดงหุ่นยนต์โลก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนจัดงานแสดงหุ่นยนต์โลกประจำปี ที่กรุงปักกิ่ง โดยปีนี้มีบริษัทผลิตหุ่นยนต์จาก ทั่วโลก นำผลงานเข้าประชันเพื่อแสดงความเป็นผู้นำด้านหุ่นยนต์ของโลก

งานจัดแสดงหุ่นยนต์โลกประจำปี 2016 เปิดฉากขึ้นแล้วที่กรุงปักกิ่งของจีน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยปีนี้มีบริษัทผลิตหุ่นยนต์กว่า 150 บริษัททั่วโลก นำหุ่นยนต์หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ หรือหุ่นยนต์ที่ออกแบบโดยมีพื้นฐานมาจากร่างกายมนุษย์ ไปจนถึงหุ่นยนต์คล้ายสัตว์ มาจัดนิทรรศการให้ได้ชมกัน  

ไฮไลท์เด็ดของงาน ได้แก่ ผลงานของศูนย์เทคโนโลยีหุ่นยนต์เฉิงตู แชมเปี้ยน ซึ่งนำหุ่นยนต์มาเล่นแบดมินตันโชว์ในงาน หุ่นยนต์ตัวนี้จะมีดวงตาอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยโฟกัสลูกขนไก่ที่ฝ่ายตรงข้ามตีเข้ามา โดยจะติดไม้แร็คเก็ตไว้ที่ส่วนแขน และใช้เซนเซอร์ช่วยในการเคลื่อนที่ โดยมีรัศมีความผิดพลาดเพียง 5 มิลลิเมตรเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีหุ่นยนต์รูปร่างเหมือนนก และผีเสื้อ ที่บินได้จริง และมีเซนเซอร์ที่สามารถหลบหลีกหุ่นยนต์ตัวอื่นๆที่บินอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ชนกันกลางอากาศด้วย

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่คนให้ความสนใจ คือ การแสดงหุ่นยนต์เตะฟุตบอล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่จัดขึ้นประจำทุกปี ควบคู่ไปกับงานแสดงหุ่นยนต์โลก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ