พสกนิกรหลั่งไหล ถวายความอาลัย พระบรมศพฯ วันหยุด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรยังหลั่งไหลถวายความอาลัยและถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างต่อเนื่องในวันหยุดยาวนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมเข้มรักษาความปลอดภัย

วันนี้ (24 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้ามีพสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศมารอเข้าแถวเพื่อเข้าไปยังพระบรมมหาราชวัง ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่กำหนดแจกบัตรคิว ตั้งแต่เวลา 06.00 น. พบว่ามีพสกนิกรมารอรับบัตรคิวจำนวนมาก จำนวนบัตรคิวที่เจ้าหน้าที่กำหนดแจกวันนี้ เตรียมไว้ 45,000 ใบ ผ่านมาขณะนี้กว่า 3 ชั่วโมง ที่เปิดให้เข้าไปถวายความอาลัย และถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพสกนิกรมารับบัตรคิวแล้วเกินครึ่งหนึ่งของจำนวนบัตรทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่จะเปิดให้เข้ารอบละ 100 คน ใช้เวลาต่อรอบประมาณ 20 นาที

นางบุญล้วน ผดุงดี และนางชวน ผดุงดี ประชาชน จ.สุรินทร์ เดินทางมาจากจังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่ทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีความตั้งใจอยากที่จะถวายความอาลัย และอยู่ใกล้ชิดพระองค์ท่านมากที่สุด แม้ก่อนหน้านี้จะเคยเข้าไปถวายความอาลัยและถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาแล้ว แต่ด้วยความซาบซึ้งในพระกรุณามหาธิคุณจนหาที่สุดมิได้ จึงอยากเดินทางมาทุกครั้งที่มีโอกาส

สำหรับวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้มงวดเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เชื่อว่าจะมีประชาชนเดินทางมาจำนวนมาก ทุกคนที่มีความประสงค์จะเข้าไปภายในพระบรมมหาราชวัง จะต้องผ่านเครื่องแสกนโลหะ และสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อตรวจสอบสิ่งต้องสงสัย และยังมีเจ้าหน้าที่ และสุนัขตำรวจ ตระเวนตรวจสอบรอบท้องสนามหลวง

ส่วนกลุ่มจิตอาสาวันนี้และวันถัดๆ ไป เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือ ให้มาลงอาหาร-และเครื่องดื่ม ก่อนเวลา 07.00 น. เพื่อลดความแออัดของการจราจรรอบท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้พบว่าวันนี้มีกลุ่มจิตอาสานำอาหารและเครื่องดื่มมาลงตั้งแต่เช้า ซึ่งทางกรุงเทพมหานครแบ่งโซนแจกอาหารออกเป็น 2 โซน คือ ด้านทิศใต้ฝั่งท้องสนามหลวง ติดกับพระบรมหาราชวัง ไม่อนุญาตให้ประกอบอาหาร ให้แจกเฉพาะอาหารปรุงสำเร็จเท่านั้น ส่วนฝั่งทิศเหนือสนามหลวง นั้นสามารถประกอบอาหารได้

ส่วนการจราจรรอบพระบรมมหาราชวัง วันนี้ยังคงปิดถนน 27 เส้นทางรอบพระบรมมหาราชวัง ขอความร่วมมือประชาชนให้เดินทางมาด้วยรถโดยสารสาธารณะ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะเตรียมรถ รับ-ส่ง เข้ามายังสนามหลวงอีกทอดหนึ่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ