เปิดใจเจ้าของร้าน “นภสร” ทำพวงมาลา ถวายความอาลัย “พ่อหลวง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของร้านดอกไม้ “นภสร” ผู้จัดทำพวงมาลาขนาดใหญ่แขวนไว้หน้าร้าน ถวายความอาลัย “พ่อหลวง” เผย นำพระราชดำรัส “ความพอพียง” มาใช้ดำเนินชีวิต

วันนี้ (28 ต.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพร้านจัดดอกไม้ที่มีพวงมาลาขนาดใหญ่แขวนอยู่หน้าร้าน และเป็นที่สนใจของประชาชนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ทีมนิวมีเดียพีพีทีวี สัมภาษณ์ “ภูวนาถ ชุ่มศรีขรินทร์” หรือคุณเอี๋ยว อายุ 45 ปี เจ้าของ “ร้านนภสร” ร้านจัดดอกไม้ตั้งอยู่บนถนนจักรเพชร (ปากคลองตลาด) แขวงบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เปิดร้านจัดดอกไม้นี้มากว่า 20 ปีแล้ว และสาเหตุที่ทำพวงมาลามาแขวนหน้าร้าน เพื่อต้องแสดงความเคารพ และถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลมีเดียและผู้คนที่เดินผ่านมากขนาดนี้

คุณเอี๋ยว กล่าวต่อว่า พวงมาลาดังกล่าว ทำจากดอกไม้ผ้า เพราะต้องการถวายความอาลัยเป็นเวลา 100 วัน จึงไม่สามารถใช้ดอกไม้สดได้ แม้ว่าตนจะชอบดอกไม้สดมากกว่าก็ตาม ส่วนดอกไม้ที่ใช้ในการทำพวงมาลา เลือกใช้ดอกรัก ดอกกุหลาบ และดอกกล้วยไม้ เน้นการใช้สีขาวเพราะคิดว่าเป็นสีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถวายความอาลัย

นอกจากนี้ คุณเอี๋ยว ยังเปิดเผยอีกว่า ตนได้น้อมรับพระราชดำรัส เรื่อง “ความพอเพียง” ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะถ้าเรามีความพอดีในตัวเองแล้วก็จะทำให้เรามีความสุข โดยความพอเพียงของตนเองนั้นจะต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นๆ ด้วย

 

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก www.facebook.com/napasorn-208683145866994/
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ