สาวน้อยแชมป์อิเลคโทนเอเชีย-แปซิฟิกเล่นถวายอาลัยพ่อหลวง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้องผ้าฝ้ายวัย 14 ปี แชมป์อิเลคโทนเอเชีย-แปซิฟิก 2015 บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี กล่าวพร้อมน้ำตาจะเป็นคนดีของประเทศเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอเดลยเดช  

เพลงสรรเสริญพระบารมีที่บรรเลงมาจากหัวใจของ ด.ญ.รมย์นริน ตรีรัสสพาณิชย์ หรือน้องผ้าฝ้าย วัย 14 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี  นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม  โดยครอบครับตรีรัสสพาณิชย์ เป็นครอบครัวเล่นดนตรี มานานกว่า 20 ปี ทำให้น้องผ้าฝ้ายได้เล่นอิเลคโทนมาตั้งแต่เด็ก จนได้เข้าแข่งขัน ชิงแชมป์อิเลคโทน-แปซิฟิก 2015  ที่ประเทศไต้หวัน ในปีนั้นเธอสามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ    

ทันทีที่ทราบข่าวพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต   น้องผ้าฝ้ายรู้สึกเสียใจไม่แพ้คนไทยทั้งประเทศ  การแสดงออกเพื่อแสดงออกถึงความอาลัยต่อพ่อหลวงของแผ่นดินสำหรับเธอแล้ว สิ่งที่น่าจะทำได้ดีที่สุดนอกจากทำตัวเป็นเด็กดี ที่เดินตามเบื้องพระยุคลบาทแล้ว นั่นคือการเล่นดนตรีผ่านเครื่องดนตรีที่เธอรัก

น้องผ้าฝ้าย บอกด้วยว่า ด้วยพระอัฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นแรงผลักดันให้เธอรักในการเล่นดนตรี  เพราะดนตรีเป็นสิ่งที่คอยช่วยบำบัดจิตใจ  ให้มีสมาธิ ในการดำเนินชีวิต และอีกทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นสิ่งที่เธอน้อมนำมาใช้ในการใช้ชีวิต

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ