กสทช.เสนอรัฐบาลแก้ปัญหาการขยายโครงข่ายโทรคมนาคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. เตรียมยื่นข้อเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเพื่อแก้ปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อการขยายโครงข่ายโทรคมนาคม เพื่อใช้รองรับนโยบายดิจิทัลอีโคโนมี ของรัฐบาลในอนาคต


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวถึง ความคืบหน้าของการขยายโครงข่ายโทรคมนาคมเพื่อรองรับนโยบายดิจิทัลอีโคโนมี ว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการกิจการโทรคมนาคมกำลังประสบปัญหาในการดำเนินการวางสาย พาดเสา เนื่องจากเสาเดิมที่ตั้งอยู่นั้นมีจำนวนสายไฟและสายเคเบิ้ลที่เดินไว้เป็นจำนวนมาก ทั้งในส่วนของการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงทำให้การพาดสายใหม่จึงไม่สามารถดำเนินการได้


ปัญหาดังกล่าว ส่งผลต่อการขับเคลื่อนนโยบายดิจิตอลอีโคโน ที่อาจจะมีความล่าช้าออกไปอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้น ทาง กสทช. จึงจะทำหนังสือเพื่อส่งถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เพื่อใช้อำนาจพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งจะทำให้การดำเนินโครงการวางโครงข่ายมีความรวดเร็วภายใน 1-2 ปี จะแล้วเสร็จ


พร้อมกันนี้ กสทช. มีข้อเสนอ ให้หาหน่วยงานกลางเข้ามาลงทุนวางท่อใต้ดิน เพื่อให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมมาเช่าท่อต่อ ซึ่งเบื้องต้น มองว่า ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล น่าจะ ให้ กรุงเทพมหานคร TOT หรือ CAT เข้ามา บริหารจัดการวางท่อ ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัด ควรให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด และ องค์การบริหารส่วนตำบล เข้ามาบริหารจัดการ ในเงื่อนไขแบบดำเนินการรายเดียว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ