สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเพชรบุรี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเพชรบุรี หลายพื้นที่น้ำเริ่มลดลง ขณะที่กลุ่มจิตอาสา นำอาหารและสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันนี้ (4 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำหลายพื้นที่ในอำเภอเมืองเพชรบุรี เริ่มลดระดับลงบ้างแล้วในเช้าวันนี้ ประมาณ 10 เซนติเมตร - แต่หลายพื้นที่เป็นพื้นที่ต่ำในเขตเมือง ยังมีน้ำท่วทสูงอยู่

บริเวณชุมชนไร่ลอ ถนนราชดำเนิน ตำบลคลองตะแกง อำเภอเมืองเพชรบุรี ระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร เนื่องจากพื้นที่นี้ เป็นพื้นที่ต่ำกว่าบริเวณอื่น ชาวบ้านหลายคนยังต้องใช้ครื่องสูบน้ำ ทยอยสูบน้ำออกจากบ้านของตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมไปในบ้าน ส่วนรถยนต์ รถยนต์จักรยานยนต์ หลายคันถูกน้ำท่วม ได้รับความเสียหาย

ขณะที่หลายพื้นที่ในตัวเมือง พบว่าระดับน้ำเริ่มลดลง ประมาณ 10-20 เซนติเมตร รถเล็กสามารถกลับมาสัญจรได้แล้วในบางช่วงถนน โดยเฉพาะบริเวณ ตลาดทรัพย์สิน หรือ ตลาดกลาง ระดับลดลง พ่อค้าแม่ค้า เริ่มนำสินค้ากลับมาขายได้บ้างแล้ว

น้ำที่ท่วมนานหลายวัน ส่งผลให้การใช้ชีวิตของชาวบ้านยากลำบาก โดยเฉพาะ อาหาร และเครื่องดื่ม หลายคนบอกว่า ไม่ทันได้กักตุน และออกไปหาซื้อได้ยาก ตลอดวันที่ผ่าน มีกลุ่มจิตอาสา ค่อยช่วยเหลือนำ อาหารและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่ออกจากบ้านได้ยาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ