แจกเสื้อดำผู้มีรายได้น้อยผ่าน 3 ธนาคารรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลังหารือ 3 ธนาคารรัฐทำเสื้อดำแจกผู้มีรายได้น้อย คาดว่าแจกได้ต้นเดือนหน้า

วันนี้ (7 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึง การดำเนินแจกเสื้อดำให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ที่ลงทะเบียนรับสวัสดิการรัฐบาลไว้จำนวน 8 ล้านรายว่า ได้มีการหารือกับธนาคารเฉพาะกิจของรัฐที่เปิดให้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย 3 แห่ง คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ,ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย

โดยธนาคารเฉพาะกิจของรัฐทั้ง 3 แห่งยินดีที่จะดำเนินการ สำหรับธนาคารที่จะเริ่มดำเนินการได้ก่อนคือธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย คาดว่าจะเริ่มแจกเสื้อดำได้ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ และจะแจกได้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2560

ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ชี้แจงว่า ในเรื่องการซื้อเสื้อดำของธนาคารออมสินนั้น จะรับผิดชอบ ประมาณ 2 ล้าน 6 แสนตัว คาดว่าจะมีราคาที่ 60-80 บาทต่อตัว ใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งในการจัดหานั้นคงต้องเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบของราชการ

หลังจากนั้นก็จะทยอยแจก ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคารออมสิน โดยจะให้ประชาชนมารับที่สาขาออมสิน ที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยลักษณะเสื้อเบื้องต้นจะเป็นเสื้อคอกลม ปักอักษรรัชกาลที่ 9 หรือเลข 9 ที่เสื้อ และมีตัวอักษรเป็นคำพูดปักหรือสกรีนในเสื้อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ