กทม.เตรียมพื้นที่รับช้าง 10 เชือก ถวายสักการะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานทุกภาคส่วนประสานความร่วมมือเตรียมพื้นที่จัดเเสดงช้างทั้ง 10 เชือก จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่จะเดินทางมากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดชใน โดยรองเเม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ให้จัดเเยกพื้นที่สำหรับการเเสดงช้างและของประชาชนไว้เรียบร้อยเเล้ว

วันนี้ (8 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่1 เผยการเตรียมรับมือจัดพื้นที่เเสดงช้างทั้ง10 เชือกจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่า ทางมูลนิธิพระคชบาลและเจ้าของวังช้างอยุธยา แลเพนียด แจ้งว่าจะนำช้างมงคลงางาม จำนวน 10 เชือก เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 เพื่อแสดงความเคารพและกราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์มีต่อช้างไทย โดยจะรวมตัวกันที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ก่อนเคลื่อนย้ายขบวนมายังพื้นที่เเสดงหน้ากระทรวงกลาโหมในเวลาประมาน 9.00 น. ซึ่งได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแยกพื้นที่แสดงช้าง และพื้นที่สำหรับให้ประชาชนรับชมแยกออกจากกัน เพื่อความปลอดภัย

สำหรับการปรับผังการออกอากาศทางจอ LED ที่สนามหลวงของทางกรุงเทพมหานคร นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร ระบุว่าหลังจากนายกรัฐมนตรีมอบนโยบายให้ กรุงเทพมหานครใช้จอ LED ใช้เป็นที่ออกอากาศเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริแล้วยังขอให้เป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานต่าง ๆให้กับประชาชนที่เดินทางมากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ทราบข้อมูลข่าวสารเหตุการณ์ต่างๆ

โดยจะเริ่มใช้ในวันที่ 9 พ.ย. 59 และจะทดลองอากาศ 1 เดือน ทั้งนี้การพลัดหลงของเด็กเเละผู้สูงวัยยังพบอยู่ทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 10 ราย โดยทางกทม.ย้ำเตือนให้ประชาชนที่พาเด็กเเละผู้สูงวัยมาสักการะพระบรมศพ ให้ทำป้ายชื่อเขียนชื่อนามสกุล เบอร์ของผู้ปกครองติดตัวเด็กเเละผู้สูงอายุไว้เพื่อป้องกันเหตุพลัดหลงอีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ