นาทีชีวิต น้ำป่าดินโคลนถล่มเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งเฝ้าระวังฝนตกดินโคลนถล่มฉับพลัน 18 อำเภอ หลังมีฝนตกหนักสุดในรอบปีบริเวณตอนบนของประเทศ ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้านแม่แตง ยังอยู่ในภาวะเสียขวัญ ที่ต้องหนีเอาชีวิตรอดจากน้ำป่าดินโคลนถล่มเมื่อคืนนี้

วันนี้ (11 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้เกิดเหตุดินโคลนและน้ำป่าไหลบ่าถล่มบ้านของชาวบ้าน หมู่บ้านสันปูเลย ตำบลแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ รวมกว่า 50 หลังคาเรือน ในปริมาณที่สูงกว่าครึ่งเมตร ทำให้ชาวบ้านต้องหนีเอาชีวิตรอด และไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน

ล่าสุดเช้าวันนี้ ชาวบ้านออกสำรวจความเสียหาย พบว่า เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องมือช่าง เครื่องมือทำการเกษตร ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

นอกจากบ้านสันปูเลย ความเสียหายลักษณะเดียวกันยังเกิดขึ้นกับบ้านสันป่าสัก บ้านเก๊ามะค่า ตำบลบ้านช้าง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สาเหตุน้ำป่าดินถล่มครั้งนี้ เกิดจากฝนตกหนักสุดในรอบปี วัดได้ 140 มิลลิเมตร ทำให้ปริมาณน้ำจากลำน้ำต่างๆล้นตลิ่งและไหลป่าสมทบกับน้ำป่า

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลแม่อ้อ อำเภอบ้าน ต่างออกมาทำความสะอาด หลังถูกน้ำป่าและดินโคลนไหลทะลักเข้าบ้านเรือนของตัวเอง จากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องกว่า 4 ชั่วโมง นอกจากความเสียหายที่กระจายเป็นวงกว้างถึง 500 หลังคาเรือน นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยังสั่งการให้ 18 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าและดินโคลนถล่มฉับพลันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่ติดริมน้ำและบนสันเขาสูง
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ