นักวิจัย มช. สกัดน้ำตาลธรรมชาติรักษาเบาหวาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิจัยคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับมหาวิทยาลัย Kagawa ประเทศญี่ปุ่นสกัดน้ำตาลจากมันสำปะหลัง Rare Sugar สามารถทดแทนน้ำตาลและมีคุณสมบัติทำให้น้ำตาลลดลง ทดลองใช้กับคนอ้วนพบช่วยลดไขมันและน้ำหนักได้ เตรียมต่อยอดนำมาใช้รักษาโรคเบาหวาน

วันนี้ (16 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ ผู้อำนวยการหน่วยวิจัยทางคลินิก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่า 2 เดือน ที่หน่วยวิจัยทางคลินิกคณะแพทยศาสตร์ ได้วิจัยน้ำตาล Rare Sugar ร่วมกับ Kagawa University ประเทศญี่ปุ่น ทำการวิจัยและคาดว่าจะได้ผลงานวิจัยตามโครงการดังกล่าว ภายใน 6 เดือน ขณะนี้ได้มีคนไข้อาสาเข้าร่วมโครงการวิจัยครบแล้วจำนวน 60 คน มีการติดตามผลการวิจัยเฝ้าดูคนไข้อย่างใกล้ชิดในการบริโภคน้ำตาล Rare Suger ในช่วงในชีวิตประจำวัน มีการตรวจสุขภาพ วัดสัดส่วน ตรวจเลือด และเอ็กซเรย์ เพื่อให้ทราบถึงผลวิจัยได้ว่าจะช่วยให้ลดอาการของโรคเบาหวานลดลง หรือเพื่อรักษาโรคเบาหวานได้หรือไม่ โดยเมื่อครบ 6 เดือน จะส่งผลวิจัยจากหน่วยวิจัยทางคลินิก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปที่มหาวิทยาลัย Kagawa University ประเทศญี่ปุ่น แล้วสรุปผลการวิเคราะห์และสรุปผลวิจัยอีกครั้ง

ผศ.พญ.ศุภวรรณ บูรณพิร อาจารย์ประจำหน่วยระบบต่อมไร้ท่อ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า Rare Sugar คือน้ำตาลที่อยู่ในธรรมชาติแต่มีอยู่น้อย ต่อมาทาง มหาวิทยาลัย Kagawa ประเทศญี่ปุ่น สามารถสกัดน้ำตาลจากธรรมชาติออกมาได้จากมันสำปะหลัง เมื่อการสกัดออกมาแล้วพบว่า น้ำตาลที่ออกมานั้นสามารถทดแทนน้ำตาลทั่วไป มีความหวานของน้ำตาลที่น้อยกว่าน้ำตาลทั่วไป 7-10 เปอร์เซ็นต์  แต่มีคุณสมบัติพิเศษคือเมื่อรับประทานน้ำตาล Rare Sugar ค่าน้ำตาลในเลือดจะไม่ขึ้น ทั้งยังมีคุณสมบัติทำให้น้ำตาลหลังการรับประทานอาหารลดลงอีกด้วย ดังนั้นจึงเหมาะกับคนไข้ที่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ