นศ.จันทรเกษม เปิดคลิปแฉแม่ค้า “ใช้น้ำแข็งเวียน-หลอดดูดซ้ำ” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลิปที่กำลังโด่งดังอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ได้ถ่ายคลิปเปิดเผยถึงพฤติการณ์ของแม่ค้าขายน้ำ ซึ่งนำน้ำแข็งและหลอดดูดน้ำกลับมาเวียนใช้ซ้ำให้กับลูกค้า เบื้องต้นทางสำนักงานเขตจตุจักรได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วพร้อมลงโทษสั่งปรับ 5,000 บาท

วันนี้ (16 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปที่แอบถ่ายพฤติการณ์ของร้านขายน้ำแห่งหนึ่งย่านมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ได้เปิดเผยถึงพฤติการณ์ของแม่ค้าขายน้ำ โดยนำน้ำแข็งที่เหลือจากแก้วของลูกค้า นำมาเทลงในกระติกที่บรรจุน้ำแข็งเพื่อนำกลับมาใช้ซ้ำ 

นอกจากนี้แล้วคลิปยังแสดงให้เห็นถึงพฤติการณ์นำหลอดดูดน้ำซึ่งใช้แล้ว แต่แม่ค้าได้นำกลับมาล้างใหม่ แล้วคาดว่าอาจจะนำกลับไปใช้ซ้ำอีกครั้ง โดยหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง พร้อมตำนิว่าเป็นพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก

ด้านนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ได้ระบุข้อความว่า จากการสอบถามร้านค้าดังกล่าวอ้างว่าเป็นการประหยัดต้นทุนถึงสัปดาห์ละ 180 บาท เนื่องจากหลอดดูดมีราคาห่อละ 45 บาท ซื้อสัปดาห์ละประมาณ 4 ห่อ รวมเป็นเงิน 180 บาท โดยอ้างว่าเป็นช่องทองประหยัดเงินและลดต้นทุนลงเพื่อให้ร้านค้าเล็กๆ อยู่ได้ อย่างไรก็ตามนักศึกษาหลายคนมีความกังวลจนต้องซื้อน้ำดื่มแบบขวดแทน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กของจันทรเกษมโพสต์ออนไลน์ ระบุว่า ล่าสุดทางสำนักงานเขตจตุจักรได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าดังกล่าวแล้ว  เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยนางสาวปิยรัตน์ มาตรทะเล นักวิชาการสุขาภิบาลปฏิบัติการ สำนักงานเขตจตุจักร เปิดเผยว่า ทางร้านค้าได้ปฏิเสธการใช้หลอดซ้ำ แต่ยอมรับเรื่องการใช้น้ำแข็งเวียนโดยมีการนำน้ำแข็งมาล้างใหม่ แล้วเทกลับคืนใส่ในถังแช่น้ำอัดลม ซึ่งแม่ค้าอ้างว่ามีการแยกถังน้ำแข็งที่ตักให้ลูกค้ากับถังที่ไว้แช่ของเป็นคนละส่วนกัน เบื้องต้นทางสำนักงานเขตจึงทำการปรับเงินไปเป็นจำนวน 5,000 บาท และติดตามผลภายใน 7 วัน โดยจะลงพื้นที่สำรวจซ้ำอีกครั้งในวันที่ 21 พ.ย. นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวียนใช้ "น้ำแข็ง-หลอด" ผู้บริโภคเสี่ยงติดเชื้อ? (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ