รวมภาพประวัติศาสตร์ ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศที่พระบรมหาราชวัง ตลอดทั้งวัน ประชาชนยังทยอยเดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง ขณะที่กระทรวงวัฒนธรรม จัดนิทรรศการ ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์  ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก 

นิทรรศการ ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ ที่จัดแสดง ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร ได้รับความสนใจจาก ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนมาก

การจัดแสดงภาพถ่ายประชาชนร่วมถวายความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มากกว่า 170 ภาพ  ตลอดทั้งวันนี้ มีประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าชมอย่างไม่ขาดสาย

เช่นเดียวกับชาวไทยเชื้อสายอินเดียคนนี้ เป็นหนึ่งในบุคคล ที่ได้รับการบันทึกอยู่ในภาพถ่ายที่นำมาจัดแสดง เขาบอกว่า มีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ที่ทรงรักประชาชน โดยไม่แบ่งแยกชนชาติและศาสนา

เช่นเดียวกับ สามีภรรยาคู่จากเมืองแบร์วิลเลอร์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส บอกว่า ทุกภาพมีความสวมงาม สื่อความหมายได้ดี เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกหลายคน ที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพที่จัดแสดง ทำให้รู้สึกซาบซึ้งในความรัก ที่ชาวไทย มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9

กระทรวงวัฒนธรรม ยังได้จัดทำหนังสือ รวบรวม พระบรมฉายาลักษณ์ที่หายาก จากการทรงงานต่างๆ และพระบรมราโชวาท 99 เรื่อง  แจกจ่ายให้ประชาชนได้ชื่นชมในพระบารมีอีก 100,000 ชุด  ซึ่งมีประชาชนต่อแถวรับหนังสือจำนวนมาก คาดว่าจะหมดภายในวันศุกร์นี้  และจะจัดทำเพิ่ม หากประชาชนต้องการ

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาชมนิทรรศการ ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ สามารถเข้าชมได้ทุกวัน เวลา 08.00-20.00น. แต่ละเดือน เจ้าหน้าที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนภาพไม่ให้ซ้ำกัน และเปิดให้เข้าชมตลอดช่วงเวลาการกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมหาราชวัง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ