ศาลยกฟ้อง “ครูแขก” คดีบึ้มแมนชั่นเมืองนนฯ ชี้หลักฐานไม่เพียงพอ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนกลับไปเมื่อปี 2553 ในคดีก่อเหตุระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยวันนี้ศาลอาญาได้นัดฟังคำพิพากษา นางสาวอัมพร ใจก้อน หรือครูแขก ซึ่งเป็นจำเลยคนสำคัญในคดีนี้

วันนี้ (17 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้ากรมราชฑันฑ์ คุมตัวนางอัมพร ใจก้อน หรือแขก อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.  ผู้ต้องหาซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เมื่อปี 2553 เพื่อเข้าฟังคำพิพากษาของศาล ในความผิดฐานร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง หลังถูกตำรวจจับกุมตัวและพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตระเบิดดังกล่าว

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานโจทก์ส่วนใหญ่ซึ่งเป็นตำรวจที่เบิกความไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุและไม่ได้เห็นเหตุการณ์จริง และไม่มีใครยืนยันว่าเห็นนางอัมพร จำเลยอยู่ที่สมานเมตตาแมนชั่นช่วงเกิดเหตุด้วย พยานหลักฐานจึงไม่มีน้ำหนักเพียงพอ  ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง  

ด้านเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวนางอำพร ไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป เนื่องจากนางอัมพร ยังถูกฟ้องในคดีต่อศาลมีนบุรี เกี่ยวกับเหตุระเบิดไปป์บอมรถจักรยานยนต์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ในพื้นที่ สน.มีนบุรี เมื่อปี 2557

นอกจากคดีของนางอำพร วันนี้ศาลอาญา นัดฟังคำตัดสินคดีเสกสรรค์ ศุขภิมาย หรือ เสก โลโซ ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกาย นางสาวชนกชล บุญเพ็ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนถนนเลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

ล่าสุดเวลาประมาณ 12.30 น. ศาลอาญา มีคำสั่งจำคุก 1 ปี 3 เดือน นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกาย นางสาวชนกชล บุญเพ็ง คนสนิทของอดีตภรรยา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาแต่รอลงอาญา 2 ปี และรอศาลสั่งบำเพ็ญประโยชน์ ขณะที่นายเสกสรรค์ ฝากถึงเยาวชนใช้ชีวิตอย่างมีสติ ใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ระบุ พร้อมเดินหน้าทำธุรกิจส่วนตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ