ร้องหมู่บ้านอารียา ชบาเรียกเก็บค่าสาธารณูปโภค กว่า 1 แสนบาท (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อพิพาทระหว่างลูกบ้านกับเจ้าของหมู่บ้านอารียา ชบา Exclusive บนถนนประเสริฐมนูกิจ ดูเหมือนจะไม่ยุติลงง่ายๆ เพราะนอกจากปัญหาเรื่องมีถนนสาธารณะผ่ากลางหมู่บ้านแล้ว ล่าสุด พบปัญหาที่ใหญ่กว่านั้น คือ ลูกบ้านหลายรายได้รับใบแจ้งหนี้ว่าค้างค่าชำระค่าสาธารณูปโภค กว่า 1 แสนบาท  ขณะที่ ทีมข่าว PPTV พยายามติดต่อกับบริษัทอารียา พรอพเพอร์ตี้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน

แม้จะเปิดโครงการบ้านเดี่ยวมานานกว่า10 ปี แต่พื้นที่ใช้สอยส่วนกลางอย่าง สนามเทนนิส คลับเฮาท์ และสระว่ายน้ำ จนถึงขณะนี้ ยังคงอยู่ระหว่างการก่อสร้าง  ผู้รับเหมารายนี้ เปิดเผยว่า เขาเป็นผู้รับเหมาการสร้างคลับเฮาท์ แต่เพราะปัญหาน้ำท่วมปี 2554 ทำให้การก่อสร้างล่าช้า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งก่อสร้างให้ทันต้นปี 2560



การไม่มีคลับเฮาท์ และ สระว่ายน้ำ  ทั้งที่จ่ายเงินในส่วนนี้ ล่วงหน้า ตั้งแต่ก่อนเข้า และการไม่แจกแจงรายละเอียดการใช้เงินส่วนกลาง คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ลูกบ้านไม่ไว้วางใจ แม้จะรู้ว่า หมู่บ้านมีสิทธิ์จัดสรรเงินค่าส่วนกลาง

ปัญหาข้อพิพาทภายในหมู่บ้านอารียา ชบา Exclusive  เป็นปัญหาสะสมมายาวนาน แต่ที่ถูกรื้อฟื้นขึ้นมาอีกรอบ เพราะลูกบ้านได้รับเอกสาร ระบุว่า ขณะนี้ เป็นหนี้ค้างชำระค่าสาธารณูปโภคของหมู่บ้าน พร้อมเรียกเก็บเงินรวมกว่า 190,000 บาท

ทีมข่าวพีพีทีวีพยายามติดต่อขอให้ บริษัทอารียา พรอพเพอร์ตี้  ชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ได้รับข้อมูลว่าจะติดต่อกลับอีกครั้ง  ส่วนกรณีที่ลูกบ้านฟ้องร้องเจ้าของหมู่บ้าน กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ล่าสุด มีข้อมูลว่า วันนี้ฝ่ายกฎหมายของหมู่บ้านเข้าพบ พ.ต.ท.นำชัย ยกย่องกุล สารวัตรสอบสวนกองกำกับการ 1 ปคบ. เพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องการฟ้องร้องของลูกบ้าน

 

 

จิตริน ชาญกว้าง ถ่ายภาพ

บุศรินทร์ วรสมิทธิ์ รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ