จนท.-ปชช.3,500 คนร่วมใจ “บิ๊กคลีนนิ่ง” สนามหลวง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนและเจ้าหน้าที่รวมกว่า 3,500 คน ร่วมใจ ทำความสะอาดสนามหลวง และจัดระเบียบใหม่ เตรียมอำนวยความสะดวก รองรับประชาชนที่จะเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในระยะต่อไป

วันนี้ (1 ธ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและกลุ่มประชาชนรวมตัวกันปฏิบัติงานทำความสะอาดสนามหลวงและพื้นที่โดยรอบในกิจกรรม Big Cleaning โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งปล่อยแถวประชาชนทำความสะอาดตามจุดที่กำหนดไว้ ซึ่งในวันนี้มีหน่วยงานและประชาชนทั่วไปลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมล่วงหน้ารวมกว่า 3,500 คน

ในส่วนของประชาชนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมต่างบอกว่า ต้องการใช้โอกาสนี้ทำความดีถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และจะปฏิบัติตนเป็นคนดีตามพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน

การแบ่งกลุ่มทำความสะอาดในวันนี้แบ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตดูแลพื้นที่ร่วมกับประชาชน 15 กลุ่ม ใน 15 โซน เป็นพื้นที่ในสนามหลวง 7 โซน และพื้นที่รอบสนามหลวง 8 โซน เน้นทำความสะอาดพื้นถนน ทางเท้า ท่อระบายน้ำ รวมถึงฟื้นฟูต้นไม้บริเวณสนามหลวง ส่วนกลุ่มที่ 16 เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นๆ ที่จะดูแลภาพรวมในส่วนงานที่รับผิดชอบ เช่น ตรวจสอบระบบไฟฟ้า น้ำประปา ระบบโทรศัพท์ กล้องวงจรปิด ระบบป้องกันอัคคีภัย พร้อมทั้งฉีดยาฆ่าเชื้อ กำจัดสัตว์ที่เป็นพาหะของโรคในพื้นที่รอบๆ ด้วย

สำหรับกิจกรรมในวันนี้จะสิ้นสุดลงในเวลา 15.00 น. และในวันพรุ่งนี้ ไม่ได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาทำความสะอาดแต่จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยทั้งหมดอีกครั้งค่ะ ส่วนสำนักพระราชวังปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพฯ ในวันนี้และวันพรุ่งนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ