ตัวแทนพรรคการเมือง ติง พรป.พรรคการเมือง มีข้อจำกัดมากเกินไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานวางพานพานพุ่มดอกไม้ ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ ขณะที่ตัวแทนพรรคการเมืองท้วงติง พรป.พรรคการเมือง มีข้อจำกัดมากเกินไป

วันนี้ (10 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานราชการ คณะบุคคล และประชาชนทั่วไป ตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ นำพานพุ่ม มาถวายบังคมหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว  ณ อาคารรัฐสภา เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยกเลิกประกาศที่ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมโดยเร็ว เพื่อให้กระบวนการทางการเมืองเดินหน้าต่อ พร้อมติง ว่า พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ พรรคการเมือง ที่กรธ.ได้เผยแพร่มานั้น มีข้อจำกัดมากเกินไป จนทำให้สมาชิกพรรคต้องปฏิบัติตัวเหมือนทหาร

เช่นเดียวกัน กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มองว่าพรป.พรรคการเมือง มีข้อจำกัด ที่ไม่เอื้ออำนวยกับระยะเวลาจัดระบบพรรคการเมือง จนเกรงว่าพรรคการเมืองทุกพรรคจะเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งไม่ทัน ส่วนการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นผู้ที่มีส่วนได้-เสีย กับพ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง ในสัปดาห์หน้านั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัติย์ จะทำข้อเสนอแนะเป็นเอกสารส่งไปแทน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ