กระบะหักหลบมอไซค์-ดริฟไกลหลายร้อยเมตร-โซเชียลฯ ยกย่องเด็กหญิงช่วยสุนัข (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นบนท้องถนน และน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ที่ขับรถได้เป็นอย่างดี เป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นช่วงนาทีชีวิต ที่เตือนสติให้กับผู้ใช้รถใช้ให้ระมัดระวังและคำนึงถึงความปลอดภัย

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Art Thailand” ที่โพสต์ผ่านเพจดัง Youlike (คลิปเด็ด) ระบุข้อความว่า นาทีชีวิต.....ใจหายเลยจร้า วันที่ในกล้องไม่ตรง "เหตุเกิดที่อยุธยา" ขับรถใจเย็นๆกันหน่อยนะคับพลาดนิดเดียวชีวิตเปลี่ยนเลยนะ

ซึ่งในคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่รถกระบะโตโยต้าวีโก้สีดำ กำลังวิ่งในเลนขวา สังเกตเลนซ้ายสุดมีรถจักรยานยนต์กำลังวิ่งขนานกันไปเช่นกัน จู่ๆ เสี้ยวนาทีชีวิตก็เกิดขึ้น เมื่อรถจักรยานยนต์ขับเปลี่ยนเลนกระทันหันปาดหน้ารถกระบะโดยไม่ให้สัญญาณไฟใดๆ ทำให้รถกระบะหักหลบอย่างแรง ก่อนที่จะปาดหน้ารถยนต์คันอื่นไปที่เลนด้านซ้าย และหักปาดไปเลนทางขวาอีกครั้ง พุ่งข้ามไปยังถนนอีกฝั่ง คลิปนี้ชาวเน็ตให้ความสนใจมาก ล่าสุดมีการเข้าไปชมแล้วกว่า 370,000 ครั้ง

เห็นคลิปนี้แล้ว ฝากบอกผู้ใช้รถใช้ถนน ใส่ใจผู้ร่วมทางซักนิด การปฏิบัติตามกฎจราจร เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นการป้องกันอุบัติและลดการสูญเสียนั่นเอง 

โซเชียลฯ ยกย่องเด็กหญิงช่วยสุนัข “คลิปนี้มีนางฟ้า“

และนี่เป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอ ที่เผยภาพเหตุการณ์บนท้องถนนสายหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา และกลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์ เมื่อสุนัขตัวหนึ่งวิ่งออกมากลางถนน ก่อนจะถูกรถยนต์เฉี่ยวชนอยู่กลางสี่แยก และไม่มีผู้ใดให้ความสนใจช่วยเหลือ ทั้งที่มันพยายามตะเกียกตะกายที่จะรอดชีวิต จนกระทั่งมีนักเรียนคนหนึ่งที่ยืนอยู่ริมถนนตัดสินใจเดินฝ่าการจราจรเพื่อมาตรวจสอบอาการของสุนัข เพียงไม่นานก็ตัดสินใจอุ้มสุนัขที่ได้รับบาดกลับไปที่ริมถนน ซึ่งเป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่รถบรรทุกสิบล้อกำลังเลี้ยวเข้าทางมาพอดี

หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป นักเรียนสาวที่เข้าช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก มีการตามหาข้อมูลของนักเรียนคนดังกล่าว จนกระทั่งทราบว่าน้องนักเรียนใจดีที่ถูกยกให้เป็น "นางฟ้า" คนนี้คือ น้องวรรณภา มาณะการณ์ นักเรียนของโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 จ.สงขลา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ