กรมขนส่งฯ แจ้งงดรับชำระภาษีรถที่ห้างสรรพสินค้าช่วงปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบก งด ให้บริการรับชำระภาษีรถที่ห้างสรรพสินค้า ในวันเสาร์ที่ 31 ธ.ค. 59 และ วันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. 60 เนื่องจากอยู่ในช่วงรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลปีใหม่

ณันทพงศ์  เชิดชู  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า  เนื่องจากวันเสาร์ที่ 31 ธ.ค. 59  และวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค. 60 เป็นวันหยุดต่อเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะต้องดำเนินกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเวลาดังกล่าว  โดยให้หน่วยงานในสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศจัดเจ้าหน้าที่ออกตั้งจุดตรวจความพร้อมและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทาง 

กรมการขนส่งทางบก จึงของดออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีตามโครงการ “ช็อปให้พอ แล้วต่อภาษี : Shop Thru for Tax” ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีทั้ง 14 สาขาในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2559 และวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม 2560  ได้แก่ สาขาลาดพร้าว รามอินทรา รัชดาภิเษก บางปะกอก เพชรเกษม อ่อนนุช สุขาภิบาล3 บางบอน สุวินทวงศ์  แจ้งวัฒนะ บางใหญ่ สำโรง ศรีนครินทร์ และบางนา ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลรามอินทรา เซ็นทรัลลาดพร้าว ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค และศูนย์บริการร่วม G-point (เซ็นทรัลเวิลด์,เซ็นทรัลศาลายา,เซ็นทรัลเวสต์เกต)โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันเสาร์และวันอาทิตย์ถัดไป

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวเพิ่มว่า สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์ใช้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีในช่วงเวลาดังกล่าว  ยังสามารถใช้บริการรับชำระภาษีรถผ่านช่องทางอื่นๆ ได้แก่ การรับชำระภาษีรถผ่านเว็บไซต์ www.dlte-serv.in.th หรือผ่านโทรศัพท์มือถือ รวมถึงบริการรับชำระภาษีรถผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว และสามารถดำเนินการได้ทุกที่ทุกเวลา  

 

ทั้ังนี้ ปัจจุบันเจ้าของรถสามารถชำระภาษีรถล่วงหน้าได้ไม่เกิน 90 วัน โดยต้องเป็นรถที่ไม่ค้างชำระภาษีรถเกินกว่า 1 ปี และต้องมีกรมธรรม์ประกันภัยตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถที่มีระยะเวลาคุ้มครองคงเหลือไม่น้อยกว่า 3 เดือน สำหรับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานครบ 7 ปี หรือรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานครบ 5 ปี ต้องมีใบรับรองการตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) มาแสดงด้วย  

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ