แม่ร้อง สุนัขจรจัดกัดลูกเย็บกว่า 100 เข็ม จ.ราชบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดราชบุรี แม่ร้องเรียน หลังลูกถูก “ไอ้มอม” สุนัจจรจัดกัดหวิดตาบอด เย็บกว่า 100 เข็ม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย

น.ส.ขนิษฐา เสน่ห์หา ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังลูกชายวัย 4 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในชุมชนค่ายหลวง เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ตรวจสอบพบว่า ที่บริเวณใบหน้าด้านซ้ายของเด็ก มีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่ แผลกลางกระหม่อม และแผลยาวตั้งแต่คิ้ว ขมับ ไปจนถึงกราม นอกจากนั้นยังมีรอยบาดแดผลคมเขี้ยวฝังบริเวณหัวไหล่ซ้าย

น.ส.ขนิษฐา เล่าว่า สุนัขที่กัดเป็นสุนักจรจัดสายพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล ไม่ทราบอายุ ชื่อ “ไอ้มอม” วันเกิดเหตุ ลูกชายตนเองเล่นอยู่กับกลุ่มเด็กด้วยกันประมาณ 10 กว่าคน โดยมีไอ้มอมเดินวนเวียนอยู่ภายในบริเวณบ้าน จนกระทั่งช่วงเย็น ลูกชายได้เดินแยกออกมาจากกลุ่มเพื่อน และเดินผ่านไอ้มอม จากนั้นไอ้มอมก็กระโดดเข้ากัดลูกชาย ชาวบ้านต้องช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ต้องเย็บบาดแผลทั้งภายในและภายนอก รวมแล้วกว่า 100 เข็ม ซึ่วจุดสำคัญที่แพทย์เป็นห่วงคือบริเวณขมับ ที่คมเขี้ยวฝังลึกเข้าไปจนเกือบถึงเส้นประสาท เพราะหากโดนเข้าถึงจะส่งผลทำให้คิ้วตก ปากเบี้ยว หลับตาไม่สนิท หรือถึงขั้นตาบอด

ทั้งนี้จึงอยากวิงวอนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยจับไอ้มอมไปไว้ในที่ที่เหมาะสม จะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นอีก เนื่องจากก่อนหน้านี้ ไอ้มอมเคยกัดเด็กในละแวกบ้านจนบาดเจ็บมาแล้วหลายครั้ง ชาวบ้านได้ช่วยกันวางยาสลบแล้วจับไปปล่อยห่างจากบ้านหลาย 10 กิโลเมตร แต่ไอ้มอมก็สามารถเดินกลับมาบ้านได้ทุกครั้ง 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ