ผู้ปกครองเด็กป.1 ยื่นหนังสือขอให้ปลดครูสาว พ้นจากวิชาชีพครู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวเด็กถูกครูตี 99 ครั้ง พร้อมทนายความ เข้ายื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอให้ปลด ครูที่ลงโทษเด็ก พ้นจากวิชาชีพครู

วันนี้ (27 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่และพี่สาวพร้อมทนายความของนักเรียนชั้นป.1 ที่โดนครูสาว ใช้ไม้พองลูกเสือตีถึง 99 ครั้ง เดินทางมายื่นหนังสือที่กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอให้ปลดครูคนนี้ออกจากวิชาชีพครู ผู้เป็นแม่ ยังเปิดเผยทั้งน้ำตาว่าสงสารลูกชาย พร้อมระบุข้อความในหนังสือว่า ครูคนนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการประกอบวิชาชีพครู มีการกระทำที่ทารุณและรุนแรงกับเด็กมีอายุเพียง 7 ปี ให้ได้รับบาดเจ็บต่อร่างกายและมีผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจอย่างรุนแรง ถึงขนาดไม่กล้าไปโรงเรียน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงย่างกับผู้ประกอบวิชาชีพครู ขอให้ได้โปรดแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยเพื่อเอาผิดกับครูคนนี้ พร้อมเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ

ด้านนายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  รับเรื่องไว้ ระบุว่า เรื่องนี้กระทรวงไม่นิ่งนอนใจแน่นอน และจะเร่งรัดตรวจสอบให้เร็วที่สุด ขอให้ผู้ปกครองวางใจได้ว่ากระทรวงจะไม่ช่วยครูคนนี้ ถึงแม้ว่าจะลาออกจากครูโรงเรียนนี้แล้ว แต่ตามขั้นตอนต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งตามกฎระเบียบครูไม่สามารถลงโทษเด็กได้ การตีแค่ครั้งสองครั้งก็รุนแรงแล้ว แต่นี้ถึง 99 ครั้ง เชื่อว่าคณะกรรมการสอบสวนต้องเห็นเช่นเดียวกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ