บขส.คาดวันนี้ ปชช.เดินทางออก ตจว. 2 แสนคน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ ประชาชนเริ่มเดินทางออกต่างจังหวัด จนแน่นสถานีขนส่งหมอชิต 2 แล้ว บขส.ประเมินวันนี้ จะมีผู้โดยสารถึง 2 แสนคน

ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ขณะนี้เริ่มแน่นไปด้วยผู้โดยสารที่จะเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเฉพาะวันนี้บริษัท ขนส่ง หรือ บขส.ประเมินว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางรวมประมาณ 2 แสนคน จากเมื่อวานนี้มีผู้โดยสารมาใช้บริการกว่า 180,000 คน ทำให้ บขส.ได้เตรียมสำรองรถเสริมจำนวน 1,100 เที่ยวเพื่อรองรับบริการ ซึ่งยืนยันว่าเพียงพอต่อความต้องการ

ขณะที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้นำคณะออกตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2  เพื่อป้องปรามการฉวยโอกาสเอารัด

เอาเปรียบ ที่มักจะมีการร้องเรียนว่า มีการปรับราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคเกินความจำเป็น จนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเบื้องต้นการสุ่มตรวจในจุดต่างๆพบว่า การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและอาหารสำเร็จรูปราคาไม่ได้แตกต่างจากที่ก่อนหน้า เช่น ข้าวแกง 1 อย่าง ราคาเริ่มต้น 25 บาท ส่วนน้ำดื่มขวดราคาเฉลี่ย 7-10 บาท ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ปกติ และมีการติดป้ายแสดงราคาชัดเจน แต่หากพบผู้ประกอบการฝ่าฝืนไม่ติดป้ายแสดงราคาและฉวยโอกาสขึ้นราคาเอาเปรียบผู้บริโภคก็พร้อมดำเนินการตามกฏหมาย

ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ จะส่งเจ้าหน้าออกตรวจสอบราคาจำหน่ายสินค้าทุกจุดในพื้นที่สถานีขนส่งทั่วประเทศ ซึ่งยืนยันว่าราคาสินค้าอุปโภคบริโภคขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น ส่วนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า จะกระทบต้นทุนราคาสินค้าเพียง 10-20 สตางค์เท่านั้น เชื่อว่าจะไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญให้ผู้ประกอบการปรับขึ้นราคาสินค้า

ตั้งแต่วันพรุ่งนี้  29 ธันวาคม ถึง 4 มกราคม 2560  การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี บางนา-ชลบุรี  เช่นเดียวกับกรมทางหลวง ก็จะยกเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี และมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 บางปะอิน-บางพลี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ