แก้เผ็ดขายเกินราคา ! เพิ่มลอตเตอรี่เป็นงวดละ 71 ล้านคู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานสลากฯ เตรียมเพิ่มจำนวนสลาก หรือ ล็อตเตอรี่ เข้าสู่ระบบรวม 71 ล้านคู่ แก้ปัญหาสลากเกินราคา เริ่มตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป พร้อมเดินหน้าศึกษาสลากออนไลน์

วันนี้ (28 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เพิ่มจำนวนสลาก หรือ ลอตเตอรี่ ในงวดวันที่ 30 ธันวาคมนี้ อีก 5 ล้านคู่ ส่งผลให้สลากฯงวดนี้เพิ่มขึ้นเป็น 65 ล้านคู่ สามารถแก้ปัญหาขายสลากเกินราคาได้ในระดับหนึ่ง โดยผู้ค้าส่วนใหญ่ขายในราคา  80 บาท

พลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า  สำนักงานสลากฯเตรียมแผนเพิ่มจำนวนสลากในระบบอีก เริ่มตั้งแต่งวด 17 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2560 เพิ่มสลากอีก 8 ล้านคู่ เป็น 68 ล้านคู่ และจะเพิ่มยอดพิมพ์สูงสุดในงวด 16 กุมภาพันธ์ 2560  เป็นจำนวน 71 ล้านคู่ หรือ 142 ล้านฉบับ

เบื้องต้น สำนักงานสลากฯ จะดำเนินการเพิ่มจำนวนสลากฯ 4 งวดก่อน จากนั้นจะทำการประเมินใหม่อีกครั้งในช่วงเดือน

ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯยอมรับว่า การแก้ไขปัญหาสลากฯ ที่เหมาะสม คือการเดินหน้าสลากออนไลน์ โดยในปีหน้าจะเร่งศึกษาข้อดี ข้อเสีย ของสลากออนไลน์ และจะเปรียบเทียบจากต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย ที่มีการออกรางวัลสลากฯทุกวัน คาดว่าได้ผลการศึกษาภายในไตรมาสแรกของปีหน้า และจะเปิดให้ภาคประช่าชน สังคม ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย ล่าสุดเตรียมตัดโควต้าผู้ค้าอีก 500 ราย ที่พบว่ามีการขายสลากเกินราคา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ